CẦN BIẾT GÌ để thiết kế shop quần áo chất hút khách hàng ÀO ÀO

Thiết kế shop quần áo chất hút khách hàng ngay từ ấn tượng đầu tiên. Vậy để thiết kế cửa hàng quần áo chất cần quan tâm những điều gì?

thiết kế shop quần áo chất

Dù là mới chập chững kinh doanh thời trang hay đã có kinh nghiệm thì cũng nên tham khảo bài viết sau. ST Decor tin chắc, các thông tin sau sẽ giúp có thêm chất liệu hoàn thiện ý tưởng kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Tại sao cần phải thiết kế shop quần áo chất?

Kinh doanh thời trang là ngành nghề dịch vụ thiên về nghệ thuật. Bạn mang cái đẹp đến cho khách hàng, khiến họ trở nên đẹp nhất, phù hợp nhất với bộ cánh khoác lên người. Vì thế bạn cũng cần cho khách hàng thấy được gu nghệ thuật, mắt thẩm mỹ của mình. Phải tạo được ấn tượng cho khách hàng dù chỉ là một cái liếc mắt.

thiết kế shop quần áo chất

Nguyên nhân thứ 2 chính là thiết kế shop quần áo chất tạo nên không gian khoa học. Có một không gian tốt, nhân viên của bạn sẽ có tinh thần làm việc hơn. Khách hàng đến với shop cũng cảm thấy thoải mái hơn, tăng thời gian mua sắm của khách. Từ đó tăng doanh thu cho shop.

thiết kế shop quần áo chất

Nguyên nhân thứ 3, khi thiết kế bạn sẽ tận dụng được toàn bộ diện tích mặt bằng. Không để tồn tại những góc chết vô ích trong shop quần áo. Chúng vừa lãng phí lại khiến cho khách hàng có cảm giác khó chịu khi mua sắm.

thiết kế shop quần áo chất

Cuối cùng, việc thiết kế giúp cho shop của bạn có sự đồng bộ trong tổng thể. Đồng bộ trong thiết kế sẽ tạo nên vẻ hài hòa, thuận mắt. Chắc hẳn bạn thích một shop quần áo gọn gàng, tinh tươm hơn một nơi lộn xộn, rối rắm phải không nào?

Các thiết kế shop quần áo chất giúp thu hút khách ào ào

Thông thường, shop quần áo sẽ được phân theo đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc phân loại này giúp bạn tập trung vào đúng thị hiếu khách hàng, đảm bảo việc thu hút khách hàng cũng như tăng doanh số cho shop. ST Decor xin được tạm chia thành 4 loại cơ bản như dưới đây.

Thiết kế shop quần áo chất dành cho nam

Shop quần áo nam với đối tượng chính là nam giới. Ngày nay, nhu cầu mua sắm, cải thiện hình ảnh của nam giới không hề kém cạnh so với phụ nữ. Tuy nhiên trên mặt bằng chung, số lượng shop thời trang nam còn lép vế so với shop thời trang nữ. Ngành kinh doanh thời trang nam tưởng chừng khó nhưng thực chất đây lại là mặt hàng dễ kinh doanh. Nam giới không đòi hỏi cầu kỳ về mẫu mã, chất liệu như nữ giới. Do đó, thiết kế shop quần áo nam sẽ hướng đến sự đơn giản nhưng tinh tế.

thiết kế shop quần áo chất

Shop quần áo nam lấy tông màu trầm làm chủ đạo: xám, nâu, đen… Những màu sắc thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ. Sàn nhà nên lót gỗ để tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho shop. Nếu như diện tích mặt bằng hạn chế, bạn có thể dùng màu sơn sáng như trắng, kem để giúp tạo chiều sâu cho không gian. Bạn cũng có thể dùng những màu tươi như vàng chanh, cam đất, xanh biển để trang trí cho shop. Điều kiện đi kèm là khách hàng thuộc độ tuổi trẻ trung, năng động. Đồng thời sản phẩm kinh doanh cũng cần phù hợp với độ tuổi và phong cách.

thiết kế shop quần áo chất

Shop quần áo dành cho nam luôn mang màu sắc trầm. Thiết kế gọn gàng, nam tính nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Xem thêm: Chưa xem chưa biết cách thiết kế shop quần áo thời trang hot nhất 2023

Thiết kế shop quần áo dành cho nữ

Shop quần áo nữ đa dạng về phong cách thiết kế. Điều này bắt nguồn từ các mẫu mã sản phẩm và phân khúc khách hàng. Có vô vàn kiểu dáng, phong cách quần áo cho từng lứa tuổi khách hàng khác nhau. Vậy nên không hề giới hạn trong việc thiết kế. Bên cạnh đó, kiến trúc sư cũng thoải mái trong việc sáng tạo, phối màu. Có thể sử dụng đơn sắc trang nhã hay cá tính nổi loạn, nữ tính dịu dàng… Tất cả tùy theo sở thích và ý tưởng của chủ shop để triển khai.

Một điều cần lưu ý, các mặt hàng thời trang nữ ngày nay đang có sức cạnh tranh vô cùng lớn. Phần lớn các shop quần áo mở ra nhắm đến đối tượng khách hàng nữ. Do đó, bạn cần thiết kế shop quần áo sao cho nổi bật, bắt mắt và đánh vào đúng thị hiếu đối tượng khách hàng mục tiêu. Phải nghiên cứu khách hàng thật kỹ trước khi bắt tay vào xây dựng. Chỉ khi nào hiểu khách hàng thì bạn mới có thể dễ dàng chiếm được hảo cảm của khách.

Thiết kế shop quần áo chất cho nữ thể hiện sự tự do, phóng khoáng.

Thiết kế shop quần áo trẻ em

Trẻ em là đối tượng khách hàng “khó tính” nhất. Khi thiết kế shop quần áo trẻ em, bạn cần chú trọng đến việc trang trí. Phải gây ấn tượng với các bé kể cả khi bé chỉ đi ngang shop của bạn. Bí quyết ở đây chính là những bức tranh vẽ tường độc đáo. Nếu có điều kiện, vẽ tranh 3D càng kích thích thị giác của bé. Nếu các bé đã “kết” shop của bạn thì bạn sẽ có một khách hàng trung thành cho đến khi bé hết độ tuổi shop phục vụ.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cha mẹ các bé góp phần quyết định có mua hàng hay không. Do đó cửa hàng vẫn phải đảm bảo các yếu tố thoải mái, thuận tiện đi lại, an toàn. Bạn cần phải thuyết phục cả 2 đối tượng khách hàng nên có thể nói đây là loại hình kinh doanh nhiều khó khăn.

Shop quần áo trẻ em hướng đến màu sắc, hình ảnh bắt mắt để thu hút khách hàng nhí.

Tìm hiểu: Cách thiết kế shop quần áo nhỏ đẹp bạn không nên bỏ qua

Thiết kế shop thời trang hỗn hợp

Đối với shop quần áo kinh doanh hỗn hợp, bạn cần đảm bảo mặt bằng đủ rộng rãi. Chắc hẳn bạn không thể sắp xếp quần áo nam giới ngay cạnh quần áo nữ giới được. Phải phân tách không gian thành những khu vực riêng biệt. Nếu shop của bạn có nhiều tầng là tốt nhất. Mỗi tầng dành cho một đối tượng khách hàng hoặc loại sản phẩm riêng.

Một ghi chú nho nhỏ cho bạn, nên phân bố khu vực thời trang nữ và thời trang trẻ em gần nhau. Các bé có xu hướng thích đi lựa đồ với mẹ hơn. Bên cạnh đó, Vị trí mặt tiền sẽ dùng để trưng bày các sản phẩm bán chạy, hàng mới nhập về. Riêng những sản phẩm như nội y, tất, khăn…sẽ đưa về phía sau, tận dụng mặt bằng.

Trên đây là những thông tin về cách thiết kế shop quần áo đẹp mắt. ST Decor hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuẩn bị kinh doanh. Nếu bạn cần tư vấn thêm, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. ST Decor luôn sẵn lòng mang đến cho bạn không gian sống và làm việc hoàn hảo nhất.

Đọc thêm: Thiết kế SHOP QUẦN ÁO Unisex HÚT HỒN các tín đồ thời trang

Cùng lĩnh vực