4 TIP thiết kế quán trà sữa ngoài trời ấn tượng lạ mắt có 1 không 2

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời đẹp độc ấn tượng lạ mắt có 1 không 2 sau đây sẽ là tiền đề để chủ quán có thể níu kéo khách hàng về quán nhiều hơn đấy.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Trà sữa chính là một thức uống “quốc dân” của giới trẻ hiện nay. Nó chinh phục được nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên bên cạnh hương vị thơm ngon của ly trà sữa thì thiết kế độc đáo ấn tượng cũng là yếu tố hút khách. Hãy cùng tham khảo 4 tip để thiết kế quán quán trà sữa ngoài trời lạ mắt có 1 không 2 nhé!

Xu hướng kinh doanh quán trà sữa ngoài trời nở rộ

Thị trường trà sữa tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển rực rỡ. Ngày càng nhiều thương hiệu mới ra đời, nhiều quán trà sữa được mở ra để phục vụ nhu cầu khách hàng. Những thương hiệu trà sữa nhượng quyền như Gong Cha, Tocotoco, Royal Tea…mọc lên ngày càng nhiều. Bên cạnh những quán với thương hiệu nổi tiếng thì có vô vàn quán trà sữa mang thương hiệu cá nhân mở ra. Điều này chứng tỏ rằng thị trường vẫn còn rất nhiều cơ hội nếu bạn muốn dấn thân vào con đường kinh doanh này.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Làm sao để bạn có thể đứng vững trên thị trường ngày càng nhiều cạnh tranh? Điều quan trọng chính là bạn có một công thức trà sữa của riêng mình. Biến những điều đó trở thành dấu ấn đặc trưng riêng, khiến khách hàng luôn nhớ vị trà sữa của quán bạn. Bên cạnh đó, quy cách phục vụ, thái độ của nhân viên với khách hàng cũng là nhân tố quyết định thành bại. Cuối cùng, một quán trà sữa được thiết kế chỉn chu sẽ là điểm cộng lớn trong mắt khách hàng.

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời có các ưu nhược điểm gì?

Kinh doanh quán trà sữa ngoài trời có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn nên hiểu rõ chúng để có thể phát huy ưu điểm và khắc phục những nhược điểm. Dưới đây là một số chia sẻ của ST Decor dành cho bạn.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Ưu điểm: Không gian mở rộng rãi cho phép bạn có nhiều lựa chọn phong cách thiết kế quán trà sữa ngoài trời khác nhau. Diện tích lớn bạn sẽ dễ dàng biến hóa không gian đa phong cách. Bớt đi sự gò bó trong trang trí, thiết kế. Không gian lớn cũng cho khách hàng được sự thoải mái, tận hưởng thời gian bên bạn bè, người thân tốt hơn. Bầu không khí tự nhiên, thoáng mát khiến tâm trạng khách hàng được thư thái.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của quán trà sữa ngoài trời chính là phụ thuộc vào thời tiết. Đặc biệt là vào mùa mưa, hầu như bạn không thể kinh doanh được. Khách hàng luôn ngại ướt, ngại bẩn, ngại nắng nóng nên luôn cân nhắc chọn chỗ ngồi.  Thêm vào đó, không gian ngoài trời sẽ ít có không gian riêng tư. Đây là lí do bạn phải tính toán thiết kế quán cafe sao cho hợp lý.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa ngoài trời ấn tượng độc đáo

Vị trí thiết kế quán trà sữa ngoài trời như thế nào hợp lý

Vị trí mở quán luôn giữ vai trò quan trọng. Chúng sẽ quyết định đến hướng phát triển, hướng kinh doanh lâu dài. Vị trí quán cũng ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu nằm gần trường học, các học sinh sẽ là khách hàng chính của bạn. Nếu nằm trên những khu phố sầm uất, khách của bạn là giới trẻ 22-35 tuổi thu nhập ổn định. Quán trà sữa nằm ở vùng thiên nhiên xanh mát, rộng lớn thì sẽ nhắm đến khách là những người đi du lịch năng động, trẻ trung.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Không gian ngoài trời thoáng đãng, mát mẻ, ít ồn ào sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với quán của bạn. Dưới đây là những bí quyết thiết kế quán trà sữa ngoài trời mà ST Decor muốn chia sẻ với bạn.

Thiết kế khu vực phục vụ khách hàng ngoài trời

Hiển nhiên, đối với một quán trà sữa ngoài trời thì khu vực phục vụ khách ngoài trời là trọng yếu. Chính vì vậy mà bạn cần đầu tư để có được không gian đẹp mắt. Bạn hãy chọn cho mình một phong cách thiết kế để đảm bảo tổng thể quán trà sữa được đồng nhất. Chúng sẽ tạo nên sự cân đối đến từng chi tiết nhỏ nhất.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Hiện có rất nhiều phong cách phù hợp cho quán trà sữa mà bạn có thể tham khảo như phong cách hiện đại, phong cách sân vườn, phong cách địa trung hải… Đặc điểm chung là các phong cách ấy phù hợp với không gian rộng.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Bạn có thể trang trí bằng cây xanh, hoa lá để thêm gần gũi với thiên nhiên. Bàn ghế nên dùng chất liệu gỗ để thêm đồng bộ với tổng thể. Màu sắc cũng nên thiên về gam màu tươi sáng. Chúng giúp quán của bạn bắt mắt hơn, ấn tượng hơn nhiều.

Xem thêm: Thiết kế quán trà sữa sân vườn Hớp Hồn mọi teen Sài Thành

Thiết kế khu vực phục vụ khách trong nhà 

Mặc dù là quán trà sữa ngoài trời nhưng bạn cũng cần có một khu vực phục vụ khách trong nhà. Khu vực này dành cho khách hàng muốn ngồi máy lạnh hoặc dùng trong những ngày mưa gió. Hơn nữa, bạn chắc chắn cũng cần nơi để lưu trữ nguyên vật liệu, dụng cụ, đặt quầy thu ngân…

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Bạn có thể chọn thép tiền chế để xây dựng công trình phục vụ khách trong nhà. Kết hợp với kính cường lực để tạo nên không gian mở hòa hợp với khu ngoài trời. Hoặc nếu muốn thân thiện hơn thì dùng gỗ thay cho thép tiền chế. Việc dùng các chất liệu này vừa tiết kiệm lại tạo được nét đẹp riêng. Giảm bớt sự nặng nề của bê tông, tường gạch. Bàn ghế phục vụ khách có thể linh hoạt theo ý tưởng của bạn. Dùng bàn gỗ, bàn mây tre hay bàn kim loại đều khả dụng.

Quầy bar trong thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Chi tiết quan trọng cuối cùng bạn cần chú ý là quầy bar. Đây là nơi làm việc của nhân viên, nơi tạo ra những ly trà sữa thơm ngon, đẹp mắt. Việc giữ chân được khách hàng hay không phụ thuộc vào điều này rất nhiều. Tùy theo ý tưởng thiết kế mà bạn có nhiều vị trí khác nhau cho quầy bar quán trà sữa ngoài trời. Phương án an toàn là đặt quầy bar tại khu vực phục vụ khách trong nhà. Chúng đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên cũng như bảo quản nguyên vật liệu tối ưu. Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng quầy bar tại một địa điểm riêng.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Quầy bar dùng gỗ hoặc xây gạch ốp đá là lựa chọn bạn nên cân nhắc. Chúng vừa đẹp mắt lại có chi phí khá rẻ. Đồng thời phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Qua bài viết ST Decor đã chia sẻ 4 TIP thiết kế quán trà sữa ngoài trời lạ mắt ấn tượng. Nếu đang dự định xây dựng cho mình một quán như vậy thì đừng ngần ngại liên hệ ST Decor nhé!

Tìm hiểu thêm: 6 kinh nghiệm thiết kế quán trà sữa vỉa hè để đạt doanh thu 50 triệu/tháng

Cùng lĩnh vực