Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ hút khách nhất năm 2023 - ĐỪNG BỎ QUA

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ cần phải biết được phương án phù hợp để thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Đây cũng là xu hướng quán cafe trong 2023. Tuy nhiên để bắt đầu kinh doanh quán thì không phải là việc đơn giản. Nếu đang có ý định mở quán cafe sân vườn, quý chủ quán có thể tham khảo ngay bài viết sau của ST Decor nhé!

Khái niệm thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ là gì?

Thiết kế quán cafe sân vườn là việc lên kế hoạch sắp xếp và bố trí không gian quán sao cho gọn gàng. Tận dụng triệt để vẻ đẹp của nhà hàng, cải thiện tối ưu những nhược điểm và bất tiện. Tăng tính thẩm mỹ cho quán từ đó góp phần thu hút khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh. Quán cafe sân vườn đẹp đơn giản là nơi khách hàng có thể vừa thưởng thức cafe. Vừa ngắm cảnh hay hòa mình vào thiên nhiên xanh mát của cây cối trong sân. Khách hàng có thể tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên và mát mẻ. Đồng thời cảm nhận bầu không khí trong lành, giàu oxy do cây xanh mang lại. Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn là duy nhất để có thể gây ấn tượng với khách hàng của bạn.

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Hiện nay mô hình này ngày càng được yêu thích nhờ không gian rộng rãi, thoáng đãng và xanh mát. Quán với bố cục hài hòa, nội thất hợp lý sẽ tăng sức hút với thực khách.

Khi quyết định kinh doanh cafe sân vườn, chủ đầu tư cần lên ý tưởng thiết kế sao cho tôn được vẻ đẹp hoàn hảo và khắc phục những điểm còn hạn chế của mặt bằng. Một không gian cafe đẹp là nơi để khách hàng có thể thoải mái nhâm nhi cafe, ngắm cảnh và thả hồn vào bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, dễ chịu.

Điểm danh các yếu tố quan trọng trong thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ 

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Để thiết kế quán cafe sân vườn đẹp, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Quán cafe của bạn hướng đến tệp khách hàng nào, họ có sở thích, phong cách và gu ra sao? Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ chọn được chủ đề trang trí phù hợp, thiết kế menu, decor không gian,… thỏa mãn thị hiếu của nhóm khách hàng này.

Xác định diện tích khi thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Dù với quán diện tích rộng hay nhỏ cũng đảm bảo đầy đủ tiện ích cho thực khách khi ghé quán. Hiện tại sân vườn thường rộng tầm 150 - 300m2 là đủ để bài trí nội thất ngoại thất khác nhau. Càng thiết kế đơn giản càng tạo nhiều không gian cho khách trải nghiệm.

Thiết kế không gian

Đôi khi khách hàng yêu mến quán cafe của bạn không chỉ vì đồ uống ngon mà còn vì không mang lại sự gần gũi, dễ chịu và thư giãn cho họ. Đa phần mọi người đi cafe đều muốn tìm cảm giác yên tĩnh hoặc không gian riêng tư để tụ họp bạn bè, hò hẹn cùng người ấy.

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Vậy nên, bạn cần nghiên cứu nhiều hơn về xu hướng của thị trường, về nhu cầu của khách hàng để thiết kế cafe sân vườn nhỏ tiện nghi, đáp ứng được mong đợi của khách khi ghé quán.

Cách bố trí khu vực

Để quán cafe sân vườn đẹp và phát huy tối đa công năng thì cách bố trí các hạng mục trong quán cần phải hết sức khoa học và hợp lý. Từ bàn ghế cho đến các khu vực pha chế, quầy thu ngân, các chậu cây xanh cho đến những tiểu cảnh phải thống nhất với phong cách chung của quán.

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Dù không gian có rộng đến mấy bạn cũng không nên tham lam đặt quá nhiều đồ trang trí vào. Điều này dễ làm cho tổng thể chung bị “loãng” và có thể gây rối mắt, làm mất “chất riêng” mà quán đã nỗ lực xây dựng. Nếu thiết kế quán cafe sân vườn diện tích nhỏ thì việc bố trí ít nội thất càng giúp tối ưu không gian.

Thiết kế nội thất quán cafe sân vườn nhỏ

Việc lựa chọn nội thất khi thiết kế quán cà phê sân vườn đẹp cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Một quán cafe đẹp là khi có một phong cách đẹp đi kèm với các sản phẩm nội thất đẹp, thể hiện đúng chủ đề của quán.

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Trên thực tế, có nhiều nội thất đẹp, độc, lạ nhưng lại không phù hợp với quán cafe sân vườn. Vì thế, chủ đầu tư cần dành thời gian để tìm hiểu, quan sát và nghiên cứu, từ đó chọn ra được các sản phẩm bàn ghế, ly tách, đồ trang trí sao cho hài hòa nhất với không gian chung.

Chọn phong cách quán phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mô hình quán cà phê vườn đơn giản với mọi phong cách từ hiện đại đến cổ điển, từ Á Đông đến châu Âu. Quán nào cũng được đầu tư để gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Do đó, nếu vô tình quán cafe của bạn bị trùng với những quán khác sẽ dễ làm cho khách hàng nhầm lẫn.

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Vì thế, thách thức lớn nhất khi đầu tư kinh doanh cafe chính là làm thế nào để thiết kế cafe sân vườn có chất riêng, không bị “đụng hàng? Điều này có vẻ khó nhưng thực tế vẫn có thể làm được. Bạn có thể xây dựng mô hình cafe thú cưng như các quán cafe tại Đà Lạt, sáng tạo một món đồ uống độc quyền làm nên thương hiệu của quán hoặc sử dụng lối trang trí đặc biệt nào đó chưa có quán nào áp dụng.

Ngoài ra, để gây ấn tượng với khách hàng của mình, bạn cũng có thể mang đến một không gian đầy hương thơm thư giãn và dễ chịu, đến từ mùi trà, mùi cafe, cacao sữa hay mùi nước ép. Bên cạnh đó, chọn mùi hương từ tinh dầu oải hương, chanh, sả, bưởi,… cũng là cách để quán mang lại sự thư thái cho mọi thực khách.

4 Phong cách thiết kế quán cafe sân vườn được ưa chuộng nhất 

Quán cafe sân vườn mới lạ, độc đáo sẽ là sự lựa chọn của nhiều người. Thức uống ngon chỉ là một trong nhiều yếu tố có thể níu chân được khách hàng. Bởi có rất nhiều người chỉ yêu thích mỗi một quán. Đôi khi cũng chỉ vì không gian ở đó phù hợp với sở thích của bản thân.

Quán cafe sân vườn mang phong cách trẻ trung, hiện đại 

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Một quán cafe mang phong cách trẻ trung, hiện đại sẽ rất phù hợp với các bạn trẻ. Bước vào không gian của quán, bạn sẽ cảm nhận được sự năng động, nhiệt tình hiện diện khắp nơi. Đây cũng là yếu tố cần thiết để thu hút các bạn trẻ đến gặp gỡ bạn bè, làm việc, … Quán cafe sân vườn đẹp mang phong cách hiện đại thường không yêu cầu quá nhiều về diện tích. Vì vậy, những quán theo phong cách này thường có diện tích khá khiêm tốn. Bạn cũng không cần trang trí hay bày trí quá nhiều đồ đạc. Yếu tố quan trọng nhất ở đây là cây xanh. Bạn nên tạo những khu vườn nhỏ với hoa lá mỏng manh. Tránh trang trí quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa và tạo cảm giác rườm rà cho không gian.

Quán cafe sân vườn theo phong cách Châu Âu

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Quán cafe sân vườn phong cách Châu Âu là một trong những thiết kế mới lạ hiện nay. Với phong cách này, không gian quán sẽ mang nét cổ điển, sang trọng. Một điều đặc biệt là quán không cần quá nhiều cây xanh. Các cây xanh sẽ được phân bổ hợp lý trong sân vườn, tạo sự thoáng đãng cần thiết cho không gian. Đồng thời, kết hợp với đó là những hạng mục trang trí mang đậm nét kiến trúc Châu Âu như lồng chim, cổng ra vào, xích đu, …

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ mang phong cách Việt Nam 

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Quán cafe sân vườn phong cách Việt Nam nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống. Khách hàng sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. Mái ngói, tường gạch, rặng tre, lũy tre … Thiết kế này mang đến một không gian hoài cổ và vô cùng thoáng mát. Khu vườn rộng với nhiều cây xanh tán rộng. Tất cả tạo nên một quán cà phê sân vườn độc đáo.

Quán cafe sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ

Có rất nhiều quán cà phê sân vườn đẹp đã áp dụng ý tưởng thiết kế không gian theo phong cách vườn Nhật Bản. Mỗi quán đều được trang trí theo những chủ đề riêng, hấp dẫn. Nổi bật trong phong cách này là những hồ nước với những chú cá Koi nhiều màu sắc. Xen lẫn vào đó là những chậu cây bonsai đa dạng các thế. Mọi người có thể vừa ngồi thưởng thức cafe vừa ngắm cảnh xung quanh. 

Như vậy qua bài viết ST Decor vừa giới thiệu các thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ ấn tượng hợp xu hướng 2023 cho quý khách hàng.

Cùng lĩnh vực