Thiết kế quán cafe sách đẹp tinh tế trang nhã và các lưu ý quan trọng

Thiết kế quán cafe sách là một trong những ý tưởng của các bạn trẻ hay bất cứ những ai có niềm đam mê với sách. Hãy cùng ST Decor tìm hiểu qua bài viết.

Thiết kế quán cafe sách

Sách là nguồn tri thức nhân loại chúng giúp mỗi chúng ta mở mang kiến thức và tiếp cận điều mới. Hiện nay văn hóa đọc tại Việt Nam đang dần được lan tỏa một cách rộng rãi. Bởi vậy mà các quán cafe sách hiện nay đang dần phổ biến và đa dạng hơn. Vậy nên nếu đang có ý tưởng kinh doanh cafe sách hãy đọc ngay bài viết này.

Mô hình quán cà phê sách là gì?

Một ly cafe, một quyển sách và một góc nhỏ yên tĩnh: 3 thứ bình yên nhất trong cái xã hội hiện đại náo nhiệt nhưng lại vô vàng trăn trở, suy nghĩ. Quả thật, đọc một quyển sách bên một ly cafe tuyệt vời nhất. Mọi bộn bề lo toan của cuộc sống như dùng lại ở góc nhỏ này thôi. 

Có lẽ vì thế mà cafe sách được ra đời. Dường như nó mở cửa cho trào lưu thư giãn thanh lịch và tao nhã. Mang đến niềm vui cho những ai yêu sách có được không gian nghỉ ngơi vẹn toàn.

Thiết kế quán cafe sách

Thêm nữa, cafe cũng là một địa điểm thích hợp cho những tâm sự, ôn lại kỷ niệm xưa của đám bạn chơi thân hồi cấp 3 lâu ngày không gặp. Hay là nơi chia sẻ chân thật giữa những người đồng nghiệp để hiểu nhau hơn. Hoặc có thể là dùng những bữa ăn thân mật gia đình vào ngày cuối tuần. Chỉ mới nghĩ thôi đã thấy ấm áp biết chừng nào.

Đối tượng quán cà phê sách hướng đến?

Bất kể kinh doanh loại hình nào cũng cần xác định được đối tượng mà mình muốn hướng tới. Cafe sách cũng vậy.

Thiết kế quán cafe sách

Ngay như tên của mô hình này đã nói lên được đối tượng mà quán muốn hướng tới. Vâng đó chính là những người yêu sách, yêu thích sự bình yên, người cần một không gian  thư giãn. Đó có thể là những bạn học sinh – sinh viên, những người tri thức hay những doanh nhân. 

Trang trí bên trong thiết kế quán cafe sách làm sao hiệu quả 

Khi thiết kế quán cafe sách, chủ đầu tư phải chú ý đến không gian, vì chúng phải có sự hài hòa giữa thiết kế nội thất và ánh sáng để tạo nên một không gian quán cafe không chỉ đẹp mà còn giúp hoạt động đọc sách của chủ đầu tư hiệu quả hơn. Nội thất của quán cafe sách cũng là một yếu tố thành công. Việc bạn thiết kế không gian, trang trí tường, sắp xếp bàn ghế với ghế và các yếu tố khác thể hiện tính thẩm mỹ của bạn, khách hàng thường đánh giá rất cao về nội thất và cách trang trí khi họ bước vào nhà hàng lần đầu tiên.

Đối với quán cà phê bình thường chỉ cần đáp ứng yêu cầu thoải mái và yên tĩnh là đủ, nhưng đối với quán cafe sách, bạn cần tạo cho khách cảm giác như đang bước vào một thư viện thực sự. Trong thiết kế quán cafe sách, các kệ sách được bố trí khoa học, hợp lý, sắp xếp theo các chủ đề, thể loại khác nhau. Bộ bàn ghế được thiết kế phù hợp để ngồi đọc sách trong thời gian dài, mang đến sự thoải mái tối đa. Chỗ ngồi thoải mái là một trong những yếu tố giúp quán cà phê của bạn thu hút khách hàng hiệu quả hơn. 

Thiết kế quán cafe sách

Một lời khuyên nhỏ khi thiết kế quán cafe sách để tạo không khí là bạn nên vẽ tranh tường kết hợp với việc sử dụng các yếu tố trang trí cùng chủ đề. Khách hàng sẽ có cảm giác như bước vào một thế giới khác, với sách, với cà phê, bỏ lại sau lưng những xô bồ, ồn ào. Vì kết hợp đọc sách với uống cà phê nên bạn cần đảm bảo ánh sáng trong cửa hàng vừa đủ, không quá nhiều. Bố cục chia nhỏ, không quá tối hay quá nhiều màu gây mỏi mắt. Hệ thống thông gió và chống mối mọt cũng rất quan trọng để bảo vệ giá sách của bạn.

Cũng giống như nội thất, màu sắc cần phù hợp với ý tưởng thiết kế của quán café. Đôi khi màu sắc cũng là đại diện cho phong cách thiết kế. Ví dụ: Màu xanh lam là màu cần thiết trong phong cách nhiệt đới, trong các quán cà phê sân vườn.

Thiết kế quán cafe sách

Ngoài ra, màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng làm “méo mó” ý tưởng về không gian của khách hàng. Đối với những cửa hàng có diện tích khiêm tốn thì màu sắc chủ đạo nên là những gam màu nhẹ nhàng như phấn màu để tạo cảm giác thông thoáng hơn cho không gian.Có thể nói khi thiết kế quán cafe đẹp, khoa học không thể bỏ qua việc lựa chọn tông màu chủ đạo phù hợp.

Những mẫu quán cafe sách ấn tượng tinh tế 

Thiết kế quán cafe sách phong cách hiện đại

Thiết kế quán cafe sách

Không gian sáng sủa, đơn giản với lối thiết kế khoa học, nội thất tiện nghi của quán cafe sách hiện đại được rất nhiều khách hàng yêu thích. Nó mang đến cảm giác như lạc vào thư viện trường học và gợi lại những kỉ niệm đẹp đẽ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Thiết kế quán cafe sách theo phong cách Vintage

Thiết kế quán cafe sách

Một không gian phong cách vintage tươi sáng và thư giãn, cùng với cà phê và sách, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày cuối tuần, những lúc bạn cảm thấy mất cân bằng trong cuộc sống. Sự gần gũi, giản dị và thân tình sẽ khiến thực khách khó quên. Vì vậy, đừng bỏ lỡ ý tưởng này.

Thiết kế quán cafe sách với nội thất ngồi bệt

Thiết kế quán cafe sách

Nội thất bệt mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái để thưởng thức trọn vẹn một cuốn sách, nó mang lại cho họ sự thoải mái dù ngồi lâu. Không gian với nội thất quán cafe bệt được thiết kế linh hoạt nên chủ quán hoàn toàn an tâm về công năng của mẫu nhà này.

Cùng lĩnh vực