Thiết kế quán cafe phong cách HongKong cực đỉnh thu hút giới trẻ

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong sẽ là một ý tưởng cực đỉnh giúp sống lại những năm 80 90 của thế kỷ trước. Đây là một trào lưu rất hot hiện nay. 

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Giới trẻ thường rủ nhau đi HongKong bên hông Chợ Lớn. Khởi nguồn của những câu trending này là việc các quán cafe thiết kế phong cách HongKong. Vậy bí mật của những quán cafe này là gì hãy cùng ST Decor tìm hiểu nhé!

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong vì sao thu hút giới trẻ?

Từ năm 2019, bởi ảnh hưởng của một MV ca nhạc với hình ảnh, màu sắc vô cùng cuốn hút đã mở ra trào lưu chụp những bức ảnh với background tương tự. Các quán cafe, nhà hàng thiết kế theo phong cách Hongkong trở thành “cơn sốt” với giới trẻ. Gam màu tối, ánh đèn neon, không gian hơi hướng thập niên 20… Tất cả hòa trộn tạo nên một nét độc đáo, lạ mắt.

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Không ngoa khi nói các địa điểm này chỉ cần “đứng vào là có ảnh đẹp”. Bên cạnh đó, không khí tại quán cafe gần gũi, thân thương cũng là một lý do khách hàng tìm đến. Nếu bạn là một khách hàng, hẳn bạn cũng thích ngồi chuyện trò thoải mái với bạn bè thay vì có sự gò bó hay ngăn cách phải không?

Những đặc trưng ghi dấu phong cách Hongkong

Màu sắc không thể nhầm lẫn

Bắt nguồn từ nền văn hóa Phương Đông lâu đời tại Trung Quốc, Hongkong cũng mang trong mình những nét văn hóa đó. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Đó là lí do màu này trở thành màu “đại diện” khi thiết kế quán cafe phong cách Hongkong. Bạn dễ dàng nhận ra một công trình kiến trúc mang dấu ấn Trung Hoa Đại Lục. Những chiếc đèn lồng vải đỏ, mái ngói đỏ, những câu đối đỏ hay các bức tranh mang ý nghĩa cát tường luôn xuất hiện tại các cơ sở kinh doanh.

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Nhằm tạo nên “chất” Hongkong cho quán cafe, các kiến trúc sư đã vận dụng hiệu ứng màu sắc triệt để. Phối hợp dùng các gam màu cổ điển như đỏ, cam, nâu, đen, vàng một cách khéo léo nhất. Sự hòa trộn màu sắc tạo nên vẻ đẹp ảo diệu, nét xưa cũ cho không gian. Chúng khiến khách hàng có cảm giác như đang ngồi trên chính đất Hongkong thực thụ. Thêm vào đó là sự náo nhiệt của quán cùng âm nhạc sẽ mang lại thời gian thư giãn cho khách.

Đèn neon trang trí ấn tượng

Bảng hiệu, hộp đèn cũng như các loại đèn neon là những thứ không thể thiếu. Chúng được xem là con “át chủ bài” trong việc thiết kế quán cafe phong cách Hongkong. Nếu thiếu đi đặc trưng này, quán của bạn sẽ mất đi phần hồn mà bạn đang cố công xây dựng. Nhờ dùng đèn neon mà bạn tạo được hiệu ứng ánh sáng và pha trộn màu sắc tinh tế. Màu sắc của đèn cũng thuộc các gam màu ST Decor vừa kể trên. Đó là ánh đỏ, cam, tím, vàng…đặc trưng. Điều này tạo được nét cổ điển pha trộn hiện đại một cách hài hòa.

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Hộp đèn là cách quảng bá thương hiệu chính trong những năm thập niên 70, 80. Không gì hiệu quả hơn một hộp đèn sáng rực rỡ mỗi khi đêm về. Vậy nên, đây là yếu tố không thể thiếu trong phong cách Hongkong này. Dĩ nhiên, hộp đèn này chỉ dùng trong trang trí, decor để tạo thêm ấn tượng với khách.

Xem thêm: Bí quyết thiết kế quán cafe MẶT TIỀN 4m đầy đủ TIỆN NGHI

Chất liệu thiết kế quán cafe phong cách Hongkong

Để phong cách Hongkong thêm hoàn thiện, bạn cần chọn lựa đúng chất liệu cần dùng. Hãy loại bỏ những chất liệu với mẫu mã hiện đại. Thay vào đó tập trung vào vật liệu mang hơi hướng cũ, cổ xưa, retro. Bàn ghế làm từ gỗ mộc là ưu tiên hàng đầu. Chất liệu này luôn thích hợp với hầu hết các phong cách. Bàn ghế gỗ cũng dễ đem đến nét đẹp xưa cũ. Không chỉ riêng bàn ghế mà một số nội thất khác cũng có thể áp dụng gỗ được. Ví dụ như quầy pha chế, lam gỗ, trang trí trần…

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Đối với việc xây dựng tường, không gì thích hợp hơn những bức tường thô. Chính sự thô ráp, xù xì ấy làm nên vẻ đẹp của phong cách Hongkong này. Thêm vào đó, màu xám tối tự nhiên của các mảng tường cũng tiệp với màu sắc chung của quán. Chúng không gây nên sự lạc lõng hay quá khác biệt. Đồng thời cũng tạo nên chiều sâu cho không gian.

Phương thức thiết kế quán cafe phong cách HongKong độc đáo

Mặt tiền thiết kế quán cafe phong cách Hongkong

Mặt tiền được xem như đại diện cho tổng thể nội thất. Vậy nên những gì đẹp đẽ nhất, thu hút người nhìn nhất cần được trưng bày ra. Mặt tiền quán cafe phong cách Hongkong dĩ nhiên cũng cần được chăm chút kỹ lưỡng. Không chỉ riêng tên thương hiệu mà bạn cần xây dựng cả một phông nền thật bắt mắt.

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Để tạo điểm đặc biệt, bạn có thể xây dựng cổng ra vào theo kiểu Trung Hoa xưa, hoặc xây dựng cổng thần môn. Đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Chúng cũng sẽ là một nơi để khách check-in, sống ảo của giới trẻ cho ra đời những tấm ảnh đẹp.

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Với biển hiệu, không thể thiếu sự góp mặt của những chiếc đèn neon nhiều màu sắc. Tránh dùng các loại đèn led, đèn pha hiện đại. Nếu bạn muốn tăng thêm ánh sáng cho mặt tiền, ST Decor gợi ý bạn dùng đèn lồng trang trí. Những chiếc đèn lồng vải đỏ vừa tăng không khí cổ trang, vừa đảm bảo đủ sáng như ý của bạn. Thiết kế sao cho khách hàng tập trung vào biển hiệu để tăng khả năng quảng bá cho quán.

Thiết kế nội thất quán cafe phong cách Hongkong

Nội thất của quán ưu tiên hướng đến sự giản dị. Chắc chắn bạn không thể dùng những nội thất thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại cho quán của mình được. Thay vào đó hãy kết hợp nội thất để tạo được các nét đặc trưng của thập niên 80.

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Bàn ghế nên có độ thấp vừa tầm với vóc dáng người châu Á. Thiết kế không gian quán cafe bằng những đồ vật đậm chất Hongkong. Tùy theo thực trạng, diện tích mặt bằng mà kiến trúc sư có sự lựa chọn bố trí khác nhau. Miễn sao đảm bảo kết quả cuối cùng thích hợp nhất.

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Một điểm quan trọng tiếp theo chính là tạo nên những background để khách hàng sống ảo. Không gì thu hút khách và tuyên truyền hình ảnh quán nhanh bằng các tấm ảnh khách chụp và đăng lên trang cá nhân. Chỉ cần bạn sở hữu không gian “chất” là bạn đã có 50% cơ hội thành công trong kinh doanh. Kết hợp với chất lượng thức uống, giá cả, phục vụ sẽ giúp cho quán cafe của bạn đứng vững trên thị trường.

Thiết kế quán cafe phong cách HongKong

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về phong cách này, hãy liên hệ với ST Decor nhé. Chúng tôi sẽ tư vấn tận tình nhất.

Đọc thêm: Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ cần quan tâm những gì

Cùng lĩnh vực