Thiết kế quán cafe cóc đơn giản ít tiền nhưng hiệu quả khi kinh doanh

Thiết kế quán cafe cóc là hình thức kinh doanh đơn giản ít tiền nhưng nếu biết cách chắc chắn đây là sẽ bước đệm để khởi nghiệp thành công.

Thiết kế quán cafe cóc

Để bắt đầu khởi nghiệp với một quán cafe thì việc lựa chọn quán cafe cóc là phương án hiệu quả. Số tiền ban đầu không lớn, và tính phức tạp quản lý cũng không cao. Hãy cùng học hỏi và đúc kết thêm kinh nghiệm nhé. ST Decor xin mách vài kinh nghiệm thiết kế quán cafe cóc và các lưu ý quan trọng.

Thiết kế quán cafe cóc để kinh doanh có cần thiết?

Chắc chắn nhiều người sẽ có quan niệm: “Quán cafe cóc thì cần gì phải thiết kế”. Đây là quan niệm rất sai lầm, chúng khiến cho việc kinh doanh của bạn khó mà phát triển mạnh về sau. Hãy cùng ST Decor phân tích một chút nhé.

Khách hàng tìm đến quán vì thức uống ngon và có không gian phù hợp. Dù là một quán cafe bình dân nhưng nếu không thiết kế sẽ khiến tổng quan trở nên lộn xộn, rối mắt. Khách hàng sẵn sàng tìm một quán khác hợp nhãn hơn.

Thiết kế quán cafe cóc

Bạn sẽ không tận dụng hết diện tích mặt bằng, gây nên lãng phí. Ưu điểm của thiết kế chính là tính toán bố trí nội thất để tận dụng toàn bộ diện tích cho phép. Từ đó tăng sức chứa và số lượng khách hàng phục vụ trong cùng một thời điểm. Về lâu dài, điều này giúp bạn tăng doanh số đáng kể.

Thiết kế quán cafe cóc đơn giản cũng giúp bạn kiểm soát chi phí ban đầu triệt để. Bạn sẽ nắm rõ các khoản chi rõ ràng, hạn chế tối đa việc mua sắm vật dụng nội thất vô tội vạ.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh quán cafe cóc phù hợp

Mặt bằng kinh doanh chiếm vai trò chủ chốt trong việc tạo dựng tên tuổi cho quán cafe. Vị trí thích hợp nhất là nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn xác định khách của mình là nhân viên văn phòng thì chắc chắn các tòa cao ốc văn phòng là nơi bạn nên nhắm đến. Còn nếu khách mục tiêu của bạn là sinh viên thì khu vực lân cận trường đại học là nơi lý tưởng.

Thiết kế quán cafe cóc

Ngoài ra, giá thuê mặt bằng cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Giảm được chi phí cố định, bạn sẽ bớt đi một phần gánh nặng kinh tế. Đặc biệt trong những tháng đầu kinh doanh, bài toán chi phí có thể khiến bạn đau đầu. Vậy nên hãy bỏ thêm thời gian khảo sát, tìm hiểu để chốt được mặt bằng phù hợp nhất bạn nhé. Tùy từng tỉnh thành, quận huyện mà có mức giá khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu kỹ để tránh bị “hớ” khi thuê.

Chủ đề thiết kế nội thất quán cafe cóc

Chủ đề thiết kế rất quan trọng, chúng sẽ quyết định hình hài quán cafe của bạn. Xác định chủ đề thiết kế, decor cũng như xây dựng khung sườn chính. Bạn sẽ bám sát theo đó để phát triển, đảm bảo được quán cafe của bạn có sự tương đồng, thống nhất với nhau. Điều này tạo nên phong cách riêng của bạn, không bị lẫn với các quán khác.

Tham khảo: 17+ mô hình quán cafe dành cho các bạn khởi nghiệp 2022

ST Decor xin gợi ý cho bạn một số chủ đề phù hợp với thiết kế quán cafe cóc như:

Thiết kế quán cafe cóc theo chủ đề miền quê Việt Nam

Thiết kế quán cafe cóc

Với tiêu chí lấy sự thoải mái, gần gũi, thân thiện làm hàng đầu, việc thiết kế quán cafe cóc kiểu đồng quê Việt Nam rất phù hợp. Không gian mở rộng rãi, các hình ảnh thân thuộc, bình dị…tất cả giúp khách hàng rũ bỏ cảm giác gò bó khi đến với quán. Ưu điểm của kiểu thiết kế này là chi phí thấp, dễ thực hiện. Bạn có thể dùng những đồ vật quen thuộc như rổ, rá, nón lá…để trang trí cho quán cafe. Thêm chút sáng tạo với tranh tường hoặc tiểu cảnh là bạn đã tạo được sự khác biệt cho quán của mình.

Thiết kế quán cafe cóc chủ đề retro

Thiết kế quán cafe cóc

Thiết kế đưa khách trở về những thập niên trước, hòa mình vào không gian cổ xưa khiến ai ai cũng yêu thích. Phổ biến nhất là làm sống dậy không khí những năm 70 đầy hoài niệm. Hình ảnh căn phòng kiểu cổ, các đồ dùng cũ như bàn máy may, tivi hộp, máy cassette…chắc hẳn sẽ mang đến một cảm giác bồi hồi trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, khá khó tìm các vật dụng xưa để trang trí cho chủ đề này. Vậy nên bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định chọn thực hiện nhé.

Chủ đề đường phố trong phong cách thiết kế

Thiết kế quán cafe cóc

Chủ đề đường phố – street style mang đôi chút phá cách, đồng thời cũng vô cùng quen thuộc với đại đa số khách hàng. Đối với chủ đề này, bạn chỉ cần tạo “chất” bụi bặm, trẻ trung là đủ. Không gian quán thiên về màu xám hoặc đen. Màu tối sẽ làm nền cho các bức bích họa Graffiti trở nên cực kỳ nổi bật, ấn tượng. Bạn cũng biết rằng các bức vẽ graffiti mỗi người sẽ cho ra một tác phẩm khác nhau. Đây sẽ là điểm đặc trưng riêng của quán bạn. Khách đến quán sẽ rất thích khi có những bức hình check-in độc đáo.

Thiết kế nội thất quán cafe cóc đơn giản, bắt mắt

Khác với các loại hình quán cafe khác, thiết kế nội thất quán cafe cóc ưu tiên đơn giản, mộc mạc và gần gũi. Chính vì thế, kiểu dáng và mẫu mã bàn ghế càng đơn giản càng tốt. Điều này vừa thể hiện đúng tinh thần, phong cách của quán, vừa tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất cho chủ đầu tư. Hơn nữa, nội thất bình dân cũng tạo cảm giác thân thuộc cho khách hàng. Họ sẽ cảm thấy đây là nơi hợp túi tiền để ghé vào thưởng thức cafe. Cảm giác, ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng, chúng sẽ quyết định việc khách có chọn quán của bạn là nơi dừng chân hay không.

Thiết kế quán cafe cóc

Ghế gỗ, bàn gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu đối với quán cafe cóc. Sự giản dị và gần gũi của chúng rất được lòng khách hàng. Bạn có thể tiết kiệm chi phí nhưng nên tránh dùng ghế nhựa nhé. Bàn ghế nhựa rất nhanh xuống cấp sau thời gian ngắn sử dụng. Chúng cũng không tạo được nét riêng cho quán của bạn. Thay vì chọn nhựa, hãy thử dùng kim loại nhé. Những chiếc bàn được làm từ thùng phuy hoặc ghế tựa inox rất thích hợp cho loại hình này.

Với những gợi ý trên đây chắc chắn các chủ quán sẽ có được cái nhìn khách quan để thiết kế quán cafe cóc hiệu quả đơn giản. Nếu có nhu cầu thiết kế quán cafe, trà sữa hãy liên hệ ngay với ST Decor nhé!

Tham khảo: Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

Cùng lĩnh vực