18+ Thiết kế quán cafe 80m2 đơn giản đẹp nhưng đầy lãng mạn

Các mẫu thiết kế quán cafe 80m2 đơn giản đẹp như một giải pháp hữu hiệu cho các nhà đầu tư có kinh phí thấp nhưng vẫn muốn sở hữu quán đầy lãng mạn thơ mộng. Một quán cafe đẹp là yếu tố quan trọng để hút khách do đó hãy tham khảo ngay các mẫu thiết kế sau của ST Decor nhé!

Thiết kế quán cafe 80m2 có những yêu cầu cơ bản gì?

Để tạo nên không gian quán 80m2 đẹp mắt ấn tượng và để lại dấu ấn khó phai trong lòng khách hàng. Cần phải tuân thủ một số yêu cầu cơ bản sau đây:

Yêu cầu phân chia các khu vực hợp lý

Tốt nhất bạn nên bố trí khu vực quầy pha chế cũng như quầy thu ngân đặt gần cửa ra vào để tạo được ấn tượng với khách hàng.

Không gian tiện lợi giúp bạn có thể nhìn ngắm cách pha chế thức uống của các barista. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tận dụng một phần không gian thiết kế tại quầy bar để giúp tăng độ tin cậy của khách hàng đối với chất lượng quán.

Thiết kế quán cafe 80m2

Việc tận dụng tốt không gian sẽ giúp biến quán cafe 80m2 của bạn trở nên rộng rãi và thu hút hơn.

Ngoài ra, việc bố trí khu vực ghế ngồi cho khách là một việc hết sức quan trọng. Chính chỗ ngồi đẹp và thoải mái sẽ mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng đồng thời khiến họ quay lại quán của bạn vào lần sau.

Thiết kế quán cafe 80m2

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng việc trang trí cây xanh và bố trí ghế ngồi xen kẽ nhằm tiết kiệm không gian tối đa.

Phong cách thiết kế quán cafe 80m2

Đối với thiết kế quán cafe 80m2 thì việc bạn lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại kết hợp với các tấm kính sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Thiết kế quán cafe 80m2

Quán cafe theo phong cách hiện đại toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng và duyên dáng. Bạn có thể sử dụng gỗ tự nhiên hoặc hoa cỏ để trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian quán.

Phong cách retro kết hợp hài hòa giữa nét đẹp đương đại và cổ kính. Giới trẻ Việt Nam rất ưa chuộng những quán cafe mang phong cách này vì nó mang hơi thở của những ký ức đẹp và giản dị.

Bố trí ánh sáng trong thiết kế quán cafe 80m2

Trước tiên bạn cần tạo nhiều lớp ánh sáng trong thiết kế quán cà phê. Bằng cách sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau trong cùng một không gian. Bao gồm: ánh sáng chính, ánh sáng chiếu rộng, ánh sáng để bàn và ánh sáng mặt trời.

Ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng đẹp nhất mà bạn nên tận dụng vào ban ngày. Cùng với việc sử dụng thêm gương và giếng trời, sẽ giúp đưa ánh sáng tự nhiên tràn ngập quán cafe của bạn.

Thiết kế quán cafe 80m2

Tiếp theo là việc lựa chọn kiểu dáng đèn trang trí phù hợp với phong cách thiết kế. Màu sắc và hình dáng của đèn phải mang nét độc đáo riêng của từng phong cách.

Lời khuyên cho các chủ đầu tư đang có ý định thiết kế quán cafe 80m2 đó là sử dụng đèn led để tiết kiệm năng lượng.

Đèn led còn phân loại màu theo nhiệt độ nên bạn có thể lựa chọn đèn led màu ấm cúng hoặc dễ chịu tùy theo nhu cầu thiết kế ánh sáng của quán cà phê.

Phối màu trong quán cafe diện tích nhỏ

Ngoài các gam màu trầm ấm tạo cảm giác bí ẩn thì màu sáng là lựa chọn phù hợp khi thiết kế quán cafe nhỏ.

Các màu như pastel như trắng kem, xanh nhạt, vàng nhạt, hồng nhạt cũng khá phổ biến. Không những tạo cảm giác không gian rộng hơn mà còn tạo nên sự thoáng đãng và dễ chịu cho khách hàng.

Thiết kế quán cafe 80m2

Nếu chán vẻ đơn điệu của các gam màu trung tính, bạn có thể kết hợp thêm một số màu sắc rực rỡ làm điểm nhấn. Tạo cảm giác tươi tắn và thú vị để thu hút các khách hàng trẻ.

Những quán cafe thường sử dụng kết hợp nhiều gam màu với nhau là quán cà phê phong cách retro hoặc phong cách Tropical.

Trong thiết kế quán cafe phong cách retro, người ta thường sử dụng những gam màu đối lập tạo nên sự ngẫu hứng và rực rỡ cho không gian. Thể hiện sự sành điệu nhưng vẫn ẩn chứa nét hoài cổ của một thời xưa cũ.

Thiết kế quán cafe 80m2

Còn trong thiết kế quán cafe 80m2 phong cách Tropical, màu sắc thường được sử dụng là màu xanh của biển trời, cây cối và hoa lá.

Tất cả sắc độ màu xanh dương và xanh lá cây từ nhạt tới đậm đều được sử dụng một cách khéo léo trong phong cách này.

Tham khảo: Ý tưởng thiết kế quán cafe trên sân thượng “chill phết”

Top 18 thiết kế quán cafe 80m2 đẹp ấn tượng nhất

Mẫu quán cafe đẹp hiện đại

Thiết kế quán cafe 80m2

Thiết kế quán cà phê đẹp, chất để lại ấn tượng sâu sắc với phong cách hiện đại, đơn giản. Đây là phong cách được nhiều khách hàng yêu thích bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, không cầu kỳ, màu mè giúp cho khách hàng cảm thấy thư thái, dễ chịu mỗi khi đến quán. Với mẫu thiết kế hiện đại, bạn có thể sử dụng gỗ tự nhiên, hoa tự nhiên để trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian.

Tìm hiểu thêm: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 5x16m với 3 phòng ngủ MỚI NHẤT

Thiết kế quán cafe 80m2 phong cách Retro

Thiết kế quán cafe 80m2

Thiết kế quán cafe phong cách Retro mang vẻ đẹp cũ kỹ của thập niên 40 đến thập niên 80, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp đương đại và cổ kính. Giới trẻ ở Việt Nam đang rất ưa chuộng những quán cafe mang phong cách này bởi nó mang hơi thở của những ký ức đẹp thời "Ông bà anh" mộc mạc, giản dị mà đầy tinh tế.

Mẫu quán cafe 80m2 phong cách Pháp

Phong cách Pháp không rườm rà mà phải thật tinh tế, thanh lịch. Những quán cafe phong cách Pháp thường sở hữu những kiểu trang trí và đồ uống riêng mang đậm nét đặc trưng riêng và vẫn luôn đem đến những trải nghiệm lạ lẫm, thú vị cho mỗi thực khách.

Thiết kế quán cafe 80m2

ST Decor với nhiều năm kinh nghiệm thấu hiểu được các tâm tự nguyện vọng của khách hàng. Chúng tôi luôn muốn đem đến những thiết kế ấn tượng đẹp mắt và giúp việc kinh doanh của quán cafe trở nên hiệu quả nhất.

Cùng lĩnh vực