Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền sang trọng nâng tầm đẳng cấp thương hiệu

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền rất được chủ quán quan tâm vì họ muốn tận dụng hết các ưu điểm lợi thế đắc địa vốn có của mặt bằng kinh doanh. 

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Quán cafe là nơi nhiều khách hàng tìm đến để thưởng thức nước uống, trò chuyện và thư giãn. Dần đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt Nam. Tuy nhiên bên cách thức uống thơm ngon thì không gian cũng là một trong các yếu tố quan trọng. Đối với quán cafe có 2 mặt tiền thì việc thiết kế lại càng được quan tâm. Đây là một mặt bằng vô cùng đắc địa, vì thế bài viết dưới đây sẽ mang đến lời khuyên hữu ích về thiết kế quán cafe 2 mặt tiền.

Ưu nhược điểm của quán cafe 2 mặt tiền là gì?

Với một mặt bằng 2 mặt tiền luôn là địa điểm kinh doanh quán cafe rất đắc địa. Bởi vì nơi đây sở hữu vị thế đẹp, dễ nhìn và ấn tượng với khách hàng trên cả 2 cung đường. Việc này giúp thu hút được khách hàng một cách hiệu quả so với các quán thông thường.

Ưu điểm khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

  • Mặt bằng 2 mặt tiền kinh doanh cafe có không gian rộng thoáng hơn các quán cafe 1 mặt tiền.
  • Cơ sở có nhiều nguồn sáng và lưu thông gió tốt hơn.
  • Dễ dàng trở nên nổi bật nhờ vào các thiết kế sáng tạo và độc đáo của quán cafe mà không bị gò bó quá nhiều.
  • Nằm ở vị trí nút giao và có nhiều người qua lại nên sẽ tạo sự thuận lợi hơn cho kinh doanh.
  • Theo phong thủy, vị trí nằm ở nút giao – nơi nhiều gấp khúc của con đường như 2 mặt tiền sẽ thu hút được rất nhiều tài lộc và của cải.

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa được lợi thế này, các chủ đầu tư nên chú trọng vào việc thiết kế quán cafe 2 mặt tiền để kinh doanh hiệu quả. Đây chính là vị trí vàng để các quán cafe có thể phô trương vẻ đẹp kiến trúc và nội thất.

Điểm hạn chế

Theo phong thủy, con đường được xem là một dòng nước chảy và tượng trưng cho thủy. Yếu tố thủy này thường cai quản tài lộc vì vậy thủy tụ cũng như nhiều con đường cùng tập trung lại thì lộc càng nhiều. Nhìn chung, các ngôi nhà 2 mặt tiền này sẽ càng gặp nhiều thuận lợi, nhất là về kinh doanh.

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Tuy nhiên, không phải những cửa hàng nào có 2 mặt tiền cũng có lợi về mặt tài lộc này. Bởi nếu vị trí quán cafe nằm ở những nơi có đường đâm thẳng, trong ngõ cụt. Hay phía trước có cây lớn, cột điện, nằm ngay góc đường chữ Y và chữ T chiếu thẳng vào cửa sẽ gây bất lợi cho việc làm ăn, tán tài.

Có thể hóa giải bằng cách bố trí bình phong, di chuyển cửa ra vào tránh đối diện chính trục. Trồng thêm cây cảnh, hoa để tăng sinh khí, đồng thời giảm ô nhiễm, bụi bẩn vào quán cafe.

Đọc thêm: 18+ Thiết kế quán cafe 80m2 đơn giản đẹp nhưng đầy lãng mạn

Điểm độc đáo trong thiết kế quán cafe 2 mặt tiền 

Sở hữu mặt bằng lô góc với 2 mặt tiền là mong muốn của nhiều người kinh doanh. Bởi đây được xem là địa thế dễ dàng tạo được ấn tượng với khách hàng trên 2 cung đường. Nhờ đó quán cafe của bạn cũng sẽ thu hút được số lượng thực khách cực khủng. Đồng thời doanh thu hằng tháng cũng sẽ được nâng cao một cách đáng kể.

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp sẽ mang đến cho bạn không gian thoáng mát. Chủ đầu tư cũng dễ dàng sáng tạo thiết kế nội, ngoại thất không bị gò bó. Trong phong thủy, những công trình nằm ở vị trí nút giao sẽ dễ thu hút được tài lộc. Tuy nhiên để tận dụng tối đa lợi thế cần có xu hướng thiết kế giúp phô trương toàn bộ vẻ đẹp.

Các lưu ý để thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp và hút khách

Việc sở hữu được một mặt bằng 2 mặt tiền xem là lợi thế lớn với các chủ quán. Hãy tận dụng khéo léo để phô bày tối đa vẻ đẹp của không gian quán này. Sau đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn nên biết.

Chú trọng phần thiết kế mặt tiền quán

Do sở hữu vị trí đắc địa chủ quán nên chú trọng đầu tư mạnh tay cho quán cafe 2 mặt tiền nhiều hơn. Bạn cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với thị hiếu của tệp khách hàng mục tiêu. Tùy chọn vào mô hình kinh doanh để chủ quán chọn được chủ đề decor tương ứng. Với những quán cafe 2 mặt tiền, không gian thoáng đãng là một lợi thế lớn.

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Chủ quán có thể thỏa sức sáng tạo và bài trí ngoại thất cho không gian cafe. Bên ngoài quán bạn nên chọn lựa màu sắc chủ đạo có tone màu nổi bật hoặc đồng bộ với logo. Điều đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ được thương hiệu của bạn. Hãy bày trí thêm nhiều bàn ghế ở không gian mở để tạo sự đa dạng về chỗ ngồi. Điều đó cũng giúp tăng thêm tính kết nối giữa không gian trong và ngoài quán cafe.

Tìm hiểu thêm: Trang trí mặt tiền quán cafe như thế nào gây ấn tượng

Sử dụng thiết kế cửa kính đón ánh sáng tự nhiên

Khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền nên ưu tiên kính làm vật liệu chính. Nhờ đó không gian cafe sẽ hứng được tối đa nguồn sáng tự nhiên vào ban ngày. Đồng thời tiết kiệm được một phần điện năng cho hệ thống đèn sử dụng. Ngoài ra cửa kính còn mang đến cảm giác thoải mái và trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Thật tuyệt vời khi vừa nhâm nhi tách cafe vừa ngắm nhìn khung cảnh qua ô cửa kính. Khách hàng có thể quan sát sự chuyển động bên ngoài nhưng vẫn giữ được sự riêng tư trong quán. Tuy nhiên cửa kính lại có nhược điểm khá lớn vào thời điểm nắng gắt như những ngày hè. Ánh nắng mặt trời sẽ chiếu thẳng vào bên trong gây khó chịu. Do đó chủ quán nên lắp đặt thêm hệ thống rèm cửa để tránh nắng gắt.

Thiết kế nội thất quán cafe hài hòa

Bất cứ quán cafe nào cũng cần có sự bố trí hài hòa giữa nội thất và các vật phẩm trang trí. Điều đó nhằm tạo điểm nhấn cũng như tránh sự nhàm chán đối với các thực khách. Nhiều quán cafe 2 mặt tiền hiện nay đều ưa chuộng cách trang trí đơn giản, không rườm rà. Việc tối ưu không gian bằng cách decor tối giản sẽ tạo hiệu ứng rộng rãi cho quán cafe.

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Khi thiết kế quán cafe trên mặt bằng 2 mặt tiền các món đồ nội thất cần được bố trí khoa học. Các yếu tố vật liệu, kích thước và màu sắc cần có sự phù hợp với nhau. Chủ quán có thể sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng để tạo cảm giác sang trọng cho không gian cafe. Việc bố trí thêm các vị trí đơn hướng nhìn ra không gian bên ngoài qua cửa kính là ý tưởng khá hay.

Thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Đến với ST Decor, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm thiết kế chất lượng với chi phí hợp lý nhất, bởi dịch vụ của chúng tôi có những ưu trội. Thiết kế sáng tạo bởi đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm luôn mang đến cho khách hàng thiết kế quán cafe, thiết kế shop, quán trà sữa ấn tượng sang trọng và đẳng cấp.

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế quán cà phê góc phố ĐỘC NHẤT

Cùng lĩnh vực