Thiết kế quán cà phê hồ cá Koi và những Bí Ẩn cần biết

Thiết kế quán cà phê hồ cá Koi là một trong số các mô hình cafe sáng tạo thu hút được nhiều khách hàng. Hãy cùng xem những điều cần biết sau đây.

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào đặc biệt là F&B, cần phải có sự đổi mới, sáng tạo mới thu hút được nhiều khách hàng. Kinh doanh quán cafe cá Koi là một trong các mô hình quán mới lạ đang được gây bão và thu hút nhiều đối tượng gần đây. ST Decor sẽ chia sẻ cách thiết kế quán cà phê hồ cá Koi như thế nào cho ấn tượng.

Tiềm năng của mô hình quán cà phê hồ cá Koi

Tại các thành phố lớn của Việt Nam hiện nay số lượng quán cafe cá khá ít. Vậy nên đây có thể được xem là thị trường tiềm năng cho những nhà đầu tư muốn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Với sự mới mẻ của mô hình kinh doanh quán cafe này, bạn có thể nhanh chóng thu hồi vốn và thu hút rất đông khách hàng.

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Bên cạnh đó, với nhịp sống xã hội hối hả tại các thành phố đã làm cho nhiều người nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi và nhu cầu được xả stress, tìm đến những nơi gần gũi với thiên nhiên lại càng tăng cao. 

Mô hình quán cafe cá koi chính là giải pháp đáp ứng được yêu cầu của các đối tượng khách hàng này nên không khó để nhận thấy đây là mô hình kinh doanh tiềm năng, bền vững lâu dài. 

Thiết kế quán cà phê hồ cá Koi thu hút khách hàng

Để quán cafe cá koi có thể kinh doanh lâu dài và phát triển bền vững, ngoài việc chú trọng đến không gian, nội thất và không khí trong quán thì bạn cũng nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm và đa dạng menu quán. Việc đa dạng các loại thức uống và decor ly nước đẹp mắt không chỉ giúp quán cafe của bạn giữ chân khách hàng hiện tại mà còn thu hút được nhiều khách hàng mới tiếp cận quán hơn.

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Ngoài ra, quán cafe cá koi là một mô hình kinh doanh có sự hòa trộn giữa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản nên sẽ rất là thiếu sót nếu trong menu quán cafe cá koi của bạn không có bất kỳ một sản phẩm nào đến tự đất nước Mặt Trời Mọc này.  

Điểm danh Top 11 thiết kế quán cà phê vườn đẹp có tiếng ở Sài Gòn

Những lưu ý khi thiết kế quán cà phê hồ cá koi

Dưới đây là các lưu ý bạn cần ghi nhớ khi bắt đầu kinh doanh cafe cá koi. Với những lưu ý này, bạn có thể tối giản được chi phí đầu tư và nhanh chóng thu hồi vốn, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. 

Không gian quán

Khi thiết kế quán cafe cá koi, rất nhiều chủ đầu tư mắc sai lầm đó là bố cục quán cafe cá koi không hợp lý, setup không gian quán quá “sến” làm cho khách hàng có cảm giác khó chịu, ngột ngạt. 

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Vậy nên trước khi bắt tay vào thi công, bạn cần phải có kế hoạch và định hướng rõ về bản thiết kế quán cà phê cá koi của mình. Bạn cần phải khảo sát kỹ cấu trúc ngôi nhà cũng như không gian quán để có thể bố trí nội thất hợp lý. 

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Theo kinh nghiệm của PosApp thì mô hình cafe cá koi phù hợp hơn với những quán có diện tích mặt bằng lớn. Với diện tích mặt bằng lớn, bạn có thể dễ dàng phân chia không gian quán, tạo hồ cá koi hợp lý và set up bàn ghế cho khách hài hòa hơn. 

Chú ý phong thủy khi thiết kế quán cà phê hồ cá Koi

Ngoài mang lại giá trị thẩm mỹ cao, mô hình cá koi còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Bản thân cá koi được xem là một biểu tượng của ước vọng, sự kiên trì và tính mạnh mẽ. Vậy nên bất kỳ đâu có cá koi hay có biểu tượng cá koi đều mang lại một giá trị thiêng liêng, ý nghĩa tốt đẹp. 

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Khi thi công cà phê cá koi, bạn cần chú ý đến vấn đề phong thủy, lựa chọn vị trí đặt hồ cá koi thuận lợi sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn và tài lộc trong quá trình kinh doanh hơn. Hướng đông nam, phía bắc hoặc phía đông được xem là vị trí vàng, hợp phong thủy để bạn thi công hồ cá koi.

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt các hồ cá koi ngay bên dưới xà nhà hoặc thiết kế nền nhà bằng kính sẽ giúp tăng vẻ độc đáo, đặc biệt của quán hơn, từ đó thu hút được nhiều khách hàng.

Tìm hiểu: Top 7 thiết kế quán cafe theo phong cách hoài cổ CHO BẠN TẤM VÉ VỀ TUỔI THƠ trong lòng SG

Tận dụng lợi thế địa hình của quán

Khu vực xây dựng quán cafe cá koi đóng vai trò khá quan trọng trong việc xác định tệp khách hàng hay điểm mạnh của quán. Ví dụ ở Tp. HCM, nơi mà mật độ dân số tương đối đông, nhịp độ cuộc sống xô bồ hối hả thì khách hàng đến với các quán cafe chỉ mong muốn được thư giãn, xả stress. 

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Vậy nên các quán cafe cá koi mở tại Tp. HCM muốn đáp ứng được tệp khách hàng này cần thiết kế không gian sao cho tươi mát, gần gũi thiên nhiên, thư giãn thoải mái. 

Bạn có thể tận dụng lợi thế địa hình hiện có của quán để thiết kế không gian quán cafe cá koi sao cho hợp lý, phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu. 

Lưu ý từ thiết kế đến thi công quán cafe cá koi

Quy trình thi công quán cafe cá koi không hề đơn giản. Bạn cần phải cẩn trọng ngay từ khâu thiết kế thô sơ, khâu chống thấm rồi đến việc lựa chọn và kiểm soát nguồn nước chảy vào cũng như trang trí cảnh quan xung quanh sau cho phù hợp và tự nhiên nhất. 

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Công việc này không chỉ đòi hỏi tính kỹ thuật cao mà còn yêu cầu cả về mặt tài chính. Hồ càng rộng, trang trí càng cầu kỳ thì chi phí càng lớn và ngược lại. 

Để xây dựng hồ cá koi đảm bảo tiêu chuẩn thì bạn nên cân nhắc các vấn đề sau:

  • Bố trí vị trí và diện tích hồ cá koi sao cho vẫn đảm bảo không gian quán rộng rãi, thoáng mát.
  • Vật liệu xây dựng như gạch, bê tông, đá lát cần được lựa chọn kỹ lưỡng và đảm bảo chất lượng.
  • Cây cảnh và tiểu cảnh trang trí giúp mô hình cá koi gần gũi với thiên nhiên hơn.
  • Lắp đặt hệ thống xử lý nước thải hợp lý. Trang bị máy lọc nước, máy bơm có công suất lớn, máy tạo oxy và bông lọc hồ nếu cần thiết. 

Thiết kế quán cà phê hồ cá

Ngoài ra cá koi là loài cá ưa sạch và rất dễ nhiễm bệnh từ các loại thức ăn tươi sống mà khách thả xuống nên bạn cần thường xuyên bảo dưỡng hồ cá và chăm sóc sức khỏe cho đàn cá koi.

Xem thêm bài viết Thiết kế quán cà phê đơn giản đẹp Hút Hồn Mọi Khách Hàng

Cùng lĩnh vực