Tư vấn thiết kế phòng tắm hiện đại năm 2019 đẹp nhất

Nhà tắm là khoảng không gian không thể thiếu trong một ngôi nhà hoàn chỉnh. Trong cuộc sống ngày nay, việc thiết kế phòng tắm hiện đại sao cho mang đến cảm giác thoải mái nhất càng được chú trọng hơn. Bạn đã hiểu gì về các yếu tạo nên sự hiện đại của một căn phòng tắm chưa? Hãy đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

1, Các yếu tố tạo nên một căn phòng tắm hiện đại là gì ?

Khi bắt tay vào thiết kế phòng tắm hiện đại, bạn phải lưu ý các yếu tố sau đây để thiết kế ra không gian tắm hoàn hảo theo ý muốn.

1.1, Tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Xu hướng ngày nay mà mọi người đang hướng đến khi thiết kế phòng tắm chính là phòng tắm đơn giản mà đẹp. Và phòng tắm phải tạo được cảm giác thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên.

Bạn có thể thiết kế phòng tắm phía sau nhà, khoảng thông giữa các tầng sao cho ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào. Nếu có điều kiện và thời gian chăm sóc, hãy trang trí thêm cây cỏ, hoa lá để phòng tắm vừa đẹp, vừa giúp bạn thư giãn nhiều hơn.

thiết kế phòng tắm hiện đại gần gũi thiên nhiên


1.2, Đầu tư cho nội thất nhiều hơn

Khi thiết kế phòng tắm hiện đại, việc đầu tiên bạn cần thực hiện là lựa chọn nội thất sao cho đầy đủ và mang các tính năng hiện đại nhất. Đừng ngại bỏ ra một khoản tiền cho phần nội thất trong phòng, vì tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Một phòng tắm thông thường sẽ bao gồm sen tắm, chậu lavabo, gương soi và bồn cầu. Tuy nhiên, các kiễu nhà vệ sinh đẹp hiện đại nên có thêm bồn tắm để bạn có thể thư giãn sau các mệt mỏi của một ngày làm việc dài. Để nhà tắm trở nên gọn gàng hơn, bạn nên tăng cường theo các kệ treo tường bằng inox hoặc kệ gương để đựng các vật dụng như sữa tắm, sữa rửa mặt, dầu gội,… Việc này còn giúp phòng tắm nhà bạn trở nên sang trọng hơn, thoáng tầm mắt hơn.

đầu tư nội thất phòng tắm


1.3, Các khoảng trống là cần thiết

Khu vực tường bao quanh phòng tắm, bạn nên dùng gạch men để ốp thay cho cách truyền thống là quét vôi và thay cho các vật liệu ốp tường khác. Phương pháp này giúp tường nhà bạn chống thấm hiệu quả và không tạo cơ hội cho các vi sinh vật gây hại phát triển.

Ngoài ra, bạn đừng nên tham lam mà bày biện quá nhiều vật dụng treo trên tường hoặc chằng chịt vật trang trí. Việc này sẽ tạo cảm giác khó chịu cho bạn mỗi khi bước vào phòng tắm. Việc tạo khoảng trống trên tường phòng tắm chính là tạo khoảng không để mắt bạn nghỉ ngơi, không phải tiếp nhận nhiều thông tin trong lúc cơ thể thư giãn.

thiết kế phòng tắm với nhiều không gian trống


1.4, Phân khu vực ướt và khô cho phòng tắm

Rất mọi người khi thiết kế phòng tắm hiện đại lại quên mất hoặc không suy xét đến yếu tố này. Nhưng bạn có biết, rất mọi người ghét cảm giác ướt át khi bước vào phòng tắm hoặc không có lấy một chỗ khô ráo để mặc quần áo khi tắm xong.

Do đó, bạn cần tính toán, thiết kế độ cao của mặt sàn phòng tắm khác nhau và phân theo khu vực khô và ướt. Thiết kế thường gặp nhất là thiết kế mặt sàn khu vực khô ráo cao hơn và nơi ẩm ướt thấp kèm độ nghiêng thích hợp. Bạn có thể chọn mặt sàn bằng gỗ cho khu vực khô và mặt sàn gạch cho nơi ẩm ướt.


2, Chi phí tham khảo cho phòng tắm dưới 20 m²

phòng tắm dưới 20m2

Bạn có thể tham khảo chi phí phòng tắm hiện đại cơ bản theo gợi ý sau đây:

  • Chi phí cho vật liệu như ống nước, gỗ lát sàn (hoặc gạch), gạch men ốp tường, tất cả khoảng 10 triệu- 12 triệu đồng.
  • Chậu rửa mặt và bồn cầu có giá từ 800.000đ – 4.000.000 đ mỗi bộ (chi phí cho sản phẩm chất lượng vừa phải).
  • Gương soi, kệ góc, kệ gương,… ít nhất 2 triệu đồng.
  • Tiền công thợ: 3 triệu – 5 triệu đồng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn đầu tư thêm bồn tắm và phòng xông hơi thì mức chi phí thêm sẽ đáng kể, cụ thể như sau:

  • Bồn tắm có mức giá từ 4 triệu đối với kiễu rẻ nhất.
  • Xây dựng thêm phòng xông hơi với chi phí ít nhất là 50 triệu đồng. Tuy nhiên bạn có thể tiết kiệm hơn khi kết hợp tận dụng bồn tắm đứng làm phòng xông hơi.

3, Gợi ý một vài kiểu thiết kế phòng tắm hiện đại

Sau đây sẽ là các kiểu thiết kế phòng tắm hiện đại mời bạn tham khảo.

3.1, Thiết kế phòng tắm tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng ánh sáng tự nhiên không có nghĩa là để ánh sáng gay gắt của mặt trời chiếu thẳng vào phòng tắm suốt thời gian ban ngày. Bạn nên xem xét hướng nhà để chọn vị trí phòng tắm sao cho hứng trọn vẹn tia nắng buổi sáng, tránh ánh sáng trực tiếp vào buổi trưa và buổi chiều.

Việc này có thể thực hiện bằng cách thiết kế một khung cửa sổ để đón ánh sáng buổi sớm. Ngoài ra, hãy nhờ người có chuyên môn để giúp bạn xem xét hướng nhà sao cho phù hợp.

phòng tắm tận dụng ánh sáng tự nhiên


3.2, Thiết kế phòng tắm kiểu Nhật Bản

Thiết kế nhà vệ sinh kiểu nhật có nghĩa là khu vực tắm sẽ tách biệt với khu vực vệ sinh. Thiết kế này cũng được mọi người ưa thích vì sự tách biệt rõ ràng giữa 2 không gian, tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng. Tuy nhiên, nếu phòng tắm của bạn quá nhỏ phải làm sao?

Rất đơn giản, bạn có thể chọn cách thiết kế vách ngăn bằng kính trong suốt cho 2 khu vực. Bằng cách này, không gian phóng tầm mắt của bạn sẽ được mở rộng hơn nhưng giữa 2 khu vực này vẫn có được sự ngăn cách cần thiết.

Những điều đặc biệt chỉ có ở thiết kế phòng tắm kiểu Nhật:

  • Không gian phòng tắm đơn giản, không quá chú trọng đến trang trí.
  • Luôn kết nối gần gũi với thiên nhiên và tràn ngập ánh sáng.
  • Bồn tắm và vòi hoa sen luôn luôn phải có.
  • Phòng tắm và toilet là 2 phòng khác nhau, không đặt chung.
  • Luôn chú trọng đến mùi hương trong phòng tắm.
  • Tông màu trung tính làm chủ đạo cho không gian.
  • Lựa chọn ánh sáng màu trầm, ấm áp và dịu dàng.

phòng tắm theo phong cách nhật bản


3.3, Thiết kế phòng tắm kết hợp màu trắng và xanh lá

Trên thực tế, gam màu trắng thường mang đến cảm giác hiện đại cho khu vực sử dụng, nhưng nếu chỉ dùng màu trắng sẽ khiến không gian qua tách biệt và đáng sợ. Vì thế, kết hợp thêm chút màu xanh lá làm điểm nhấn sẽ khiến phòng tắm vừa đẹp, vừa thu hút hơn rất nhiều.

Bạn có thể thiết kế phòng tắm hiện đại với các họa tiết xanh lá viền hai bên gương soi, thành bồn tắm, thành lavabo. Bên cạnh đó, hãy điểm thêm một chút màu xám vào không gian tường phòng tắm để tạo sự chuyển màu tự nhiên hơn.

phòng tắm kết hợp màu trắng và xanh lá


3.4, Thiết kế phòng tắm theo họa tiết vintage

Thiết kế này sẽ phù hợp với các các ngôi nhà mang xu hướng cổ điển nhưng vẫn đẹp theo cách nhìn hiện đại. Thiết kế này yêu cầu phần sàn phòng phải là các kiễu họa tiết cổ điển kết hợp với chất liệu gỗ dưới bồn rửa mặt để không gian sang trọng hơn.

Bên cạnh đó, bạn hãy đặt thêm một chiếc tủ đồ với tone màu trầm để đựng một số mỹ phẩm, vật dụng cần thiết. Hãy ngăn cách không gian tắm với không gian bên ngoài bằng lớp kính trong suốt. Tất cả sẽ tạo nên một kiểu thiết kế phòng tắm hiện đại cho ngôi nhà bạn.

phòng tắm theo phong cách vintage


4, Nhờ sự trợ giúp của các công ty chuyên thiết kế phòng tắm

Mặc dù các ý tưởng thiết kế phòng tắm hiện đại đã được giới thiệu cho bạn bên trên, nhưng muốn phòng tắm hoàn thiện hơn hãy nhờ đến các công ty thiết kế. Bởi mỗi ngôi nhà sẽ có cấu tạo và phong cách khác nhau, đòi hỏi phải có một đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ bạn để hoàn thiện các thiết kế đã vạch ra.

Bạn có thể liên hệ với Stdecor để được trợ giúp thay vì các nơi khác. Công ty này sẽ cử một đội ngũ quan sát thực tế thiết kế nhà bạn cùng các yêu cầu mà bạn đặt ra để tạo nên thiết kế phòng tắm đẹp nhất cho bạn.

Đó là các thông tin về thiết kế phòng tắm hiện đại mà bạn có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy truy cập https://stdecor.net để được hỗ trợ nhé!

Tìm hiểu thêm

Phong cách thiết kế nhà đẹp 30m2 dành cho các cặp vợ chồng son

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu cho không gian sống hiện đại

Mẫu thiết kế căn hộ chung cư 30m2 tinh tế thanh lịch năm 2019

Cùng lĩnh vực