30+ Mẫu thiết kế shop thời trang nữ sáng tạo ấn tượng xu hướng 2023

Các mẫu thiết kế shop thời trang nữ ấn tượng và sáng tạo theo xu hướng 2023 chắc chắn sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Thiết kế shop thời trang không những có vai trò quan trọng tọa hình ảnh thương hiệu của showroom. Nó còn giúp thu hút chú ý của khách hàng, đem đến cơ hội để showroom bán được hàng. Gia tăng doanh thu cho shop.

Tiêu chí của các mẫu thiết kế shop thời trang nữ đẹp.

Thiết kế shop quần áo nữ nhỏ đẹp không hề đơn giản. Kiến trúc sư cần phải có nhiều kinh nghiệm lẫn kiến thức thì mới có thể tạo được một không gian nội thất ấn tượng. Khi lên ý tưởng bố trí nội thất cho cửa hàng, người thiết kế cần phải chú ý những yếu tố sau:

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

  • Phải đảm bảo độ thông thoáng để khách hàng có thể cảm thấy sự thân thiện và dễ chịu mỗi khi bước vào cửa hàng.
  • Nếu không gian quá hạn chế thì chỉ cần trang trí nhẹ nhàng, gọn nhẹ là đủ để gây ấn tượng tốt.
  • Ưu tiên lựa chọn những món nội thất có kiểu dáng phù hợp với phong cách cửa hàng và kích thước nhỏ để tiết kiệm không gian.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Kiến trúc sư cần phải biết cách xử lý vấn đề thiếu hụt diện tích dựa trên chủ đề của shop cũng như mặt bằng từng cửa hàng. Đây là vấn đề khá lớn đối với những ai chưa từng trang trí cửa hàng thời trang.

Xem thêm: Chưa xem chưa biết cách thiết kế shop quần áo thời trang hot nhất 2023

Phong cách thiết kế nội thất shop thời trang nữ nhỏ

Có rất nhiều phong cách có thể áp dụng cho các mẫu thiết kế shop thời trang nữ. Chủ cửa hàng có thể áp dụng phong cách hiện đại, phong cách Vintage hay bất kỳ một phong cách nào khác đều được. Điều quan trọng là không gian bên trong shop được bố trí để mang đến sự thú vị cho khách hàng tiềm năng.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Tuy có nhiều phong cách thiết kế là vậy, phong cách hiện đại luôn là lựa chọn hàng đầu khi thiết kế cửa hàng quần áo nữ. Đơn giản là vì phong cách này có sự linh hoạt nên có thể tùy biến theo chủ đề và sản phẩm thời trang mà cửa hàng đang kinh doanh. Khi thiết kế, không nên chỉ chú trọng mặt tiền mà còn phải trau chuốt không gian nội thất bên trong. Có như vậy, cửa hàng mới có thể định vị được hình ảnh của mình trong tâm trí của khách hàng.

Tùy theo sản phẩm và đối tượng hướng đến, cửa hàng thời trang sẽ được thiết kế để mang đến những trải nghiệm khác nhau. Lấy ví dụ, nếu kinh doanh mặt hàng thời trang cho sinh viên thì shop nên được thiết kế nhẹ nhàng và đơn giản. Mặt khác, nếu là cửa hàng thời trang dành cho trẻ em thì nên sử dụng những tông màu tươi tắn và kích thích thị giác.

Cách thiết kế shop thời trang nữ độc đáo và thu hút

Định hướng concept chủ đạo

Xác định và xây dựng concept tổng thể là yếu tố quan trọng nhất trước khi thiết kế shop thời trang. Để làm tốt khâu này bạn cần dựa vào phong cách thời trang mà bạn muốn kinh doanh.

Nói một cách dễ hiểu hơn, chẳng hạn như bạn định bày bán thời trang công sở, thì thiết kế không gian shop phải toát lên vẻ thanh lịch và sự chỉnh chu.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Hay như khi bạn kinh doanh quần áo theo phong cách Hàn Quốc dành cho các cô gái trẻ, thì nên chọn kiểu thiết kế shop thời trang hiện đại, thể hiện sự năng động và tươi mới.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ thật ấn tượng

Các yếu tố giúp thu hút phần nhìn như bảng hiệu, đèn trang trí, cây cảnh, hoa, cửa kính,...bạn cần ưu tiên đầu tư. Vì chúng là những thứ tạo ấn tượng với khách hàng đầu tiên, quyết định được liệu khách hàng có muốn ghé vào shop bạn tham quan mua sắm hay không.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Sử dụng những tấm gương lớn

Khi đi xem và mua quần áo, mọi người đều muốn thử qua. Do đó việc bố trí những tấm gương lớn sẽ giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dù đứng ở đâu trong cửa hàng họ cũng có thể ngắm nghía bản thân mình qua gương. Điều này giúp kích thích mua hàng.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Không chỉ vậy, gương còn giúp tạo hiệu ứng thị giác không gian trông rộng hơn thực tế rất nhiều.

Màu sắc và ánh sáng hài hòa

Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Tận dụng yếu tố này khéo léo, việc kinh doanh của bán sẽ trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng những gam màu phù hợp với phong cách thiết kế chủ đạo, chuẩn phong thủy để công việc kinh doanh thuận lợi và may mắn hơn.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Ngoài ra cũng lưu ý đến việc màu sắc sẽ mang đến cảm giác bức bối và chật chội. Nên tránh những gam màu quá tối, gây khó chịu cho người nhìn. Bên cạnh đó bạn cũng cần cân bằng giữa ánh sáng và màu sắc. Tận dụng tốt nguồn sáng tự nhiên để không khí luôn thông thoáng, sử dụng thêm các loại đèn trang trí để căn phòng thêm lung linh và bắt mắt.

Một điều thú vị bạn nên biết chính là ánh sáng và màu sắc có thể tạo nên một hiệu ứng cực kỳ ảo diệu. Nhờ đó khách hàng khi thử quần áo tại shop luôn thấy đẹp hơn, thu hút hơn.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế shop thời trang nam nữ KHÔNG CHÊ VÀO ĐÂU ĐƯỢC

Bày trí nội thất bắt mắt

Khi thiết kế shop thời trang nên bày trí các loại tủ kệ để phân loại sản phẩm, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm. Đối với quần áo nên chọn các loại giá treo đồ nhỏ gọn, việc lấy đồ và treo đồ cũng dễ dàng hơn. Không chỉ vậy còn giúp tiết kiệm diện tích không gian rất hiệu quả.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Cách sắp xếp không gian gọn gàng, khoa học sẽ tạo sự thuận tiện khi di chuyển cũng như tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Phong cách thiết kế shop thời trang phổ biến nhất

Mỗi phong cách thiết kế shop thời trang sẽ có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Tuy nhiên lựa chọn kiểu nào vẫn nên dựa vào concept của shop, phân khúc khách hàng cũng như đối tượng mua hàng mà shop đang hướng tới.

Sau đây là những phong cách thiết kế shop thời trang phổ biến nhất hiện nay, được rất nhiều chủ shop lựa chọn. Cùng theo dõi xem chúng có gì thu hút nhé.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ hiện đại

Shop thời trang hơi hướng hiện đại luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các chủ shop hiện nay. Đặc biệt phù hợp với những shop mini, có sự hạn chế về diện tích. Không gian này thường sử dụng những chất liệu không quá cầu kỳ, gam màu nhẹ nhàng mang đến vẻ năng động và trẻ trung.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Các đường nét thiết kế đơn giản, khỏe khoắn và vô cùng tinh tế. Cách bày trí nội thất cũng toát lên sự tao nhã, lịch sự. Các vật dụng nội thất từ gỗ công nghiệp, kính, sắt,... đem đến cho không gian sự sang trọng và hiện đại.

Các mẫu thiết kế shop thời trang nữ phong cách vintage

Đây là xu hướng thiết kế shop thời trang chiếm ưu thế trong thời gian gần đây. Đặc biệt là những shop thời trang dành cho các bạn gái trẻ trung. Sự phối hợp giữa những gam màu pastel dịu dàng, cùng ánh sáng nhẹ nhàng đã thành công thu hút sự chú ý của các cô nàng hiện đại.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Trong không gian vintage có chút gì đó cổ xưa và mộc mạc. Bởi những phụ kiện trang trí làm từ mây, tre, gỗ, một chiếc sofa sáng màu ngay khu vực chờ... Cùng với đó là những món đồ nội thất bằng gỗ mang đến cảm giác gần gũi và thoải mái cho khách hàng.

Tuy nhiên với phong cách vintage, chi phí thiết kế và thi công có lẽ sẽ cao hơn một chút. Bởi việc sử dụng phần lớn vật liệu gỗ, cần một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và lành nghề. Đây là yếu tố đảm bảo mang đến không gian đúng chất vintage.

Thiết kế shop quần áo nữ đơn giản

Đôi khi vẻ đẹp thực sự đến từ những gì đơn giản và mộc mạc nhất. Bên cạnh đó đây cũng là kiểu thiết kế phù hợp với mọi không gian. Cách bố trí nội thất như thế này sẽ khiến không gian thêm rộng rãi, thoáng mát.

Mẫu thiết kế shop thời trang nữ

Điều này giúp tạo sự thoải mái cho khách hàng, vì chẳng ai muốn phải lựa chọn và thử quần áo trong một không gian chật chội, nóng bức cả.

Phong cách thiết kế shop thời trang đồng quê

Mẫu thiết kế shop thời trang theo phong cách đồng quê là sự kết hợp tuyệt vời giữa lối kiến trúc của các nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ. Không chỉ mang đến không gian độc đáo và ấn tượng, mà còn toát lên vẻ lãng mạn và ấm cúng.

Khi thiết kế và thi công shop thời trang theo phong cách này, bạn nên sử dụng những gam màu như trắng, be, xám,... phối hợp với ánh sáng vàng nhè nhẹ của đèn trang trí cùng màu nâu trầm ấm của nội thất gỗ, tăng sự cuốn hút.

​    ​

Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và theo dõi bài viết của ST Decor. Nếu có nhu cầu thiết kế thi công shop thời trang hãy liên hệ ngay. 

Bạn có biết: Thiết kế SHOP QUẦN ÁO 15m2 được không, có ĐẸP không?

Cùng lĩnh vực