12 Bước Kinh Doanh Quán Cafe Thành Công

Kinh Doanh Quán Cafe Phù Hợp Với Nhiều Bạn Khởi Nghiệp. Dù Bạn Đã Có Kinh Nghiệm Hay Chưa Thì 12 Bước Kinh Doanh Quán Cafe Này Sẽ Hỗ Trợ Đắc Lực Cho Bạn.

Hãy cùng stdecor.net đi qua 12 bước kinh doanh quán cafe sao cho hiệu quả nhất nhé.

Học cách pha chế

Kinh doanh quán cafe

Nếu bạn chỉ là nhà đầu tư thì không cần phải trang bị kiến thức này. Nhưng nếu bạn tự bổ vốn, tự vận hành thì kỹ năng pha chế là điều không thể thiếu. Đặc biệt là trong trường hợp quán có quy mô nhỏ. Bạn nên có công thức pha chế chất lượng cho quán của mình.

Ngoài kiến thức pha chế, bạn có thể tự đào tạo cho nhân viên của mình. Hoặc giám sát công việc của nhân viên mình. Đảm bảo chất lượng đồ uống trong cửa hàng luôn đúng chuẩn, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức khác nhau của khách hàng.

Bạn có thể tự sáng tạo những công thức pha chế độc đáo. Bởi vì nếu menu của bạn có gì độc đáo thì cửa hàng của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu thị trường kinh doanh quán cafe

Nghiên cứu thị trường là bước mà bất kỳ ai cũng phải thực hiện trước khi bắt tay vào kinh doanh. Từ kết quả nghiên cứu, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về tính hình thị trường, phân khác, thời điểm kinh doanh. Từ bảng nghiên cứu, nó sẽ giúp bạn lập kế hoạch quán cafe hoàn chỉnh, quyết định được đối tượng khách hàng mục tiêu và tìm được địa điểm muốn mở quán cafe.

Một vài bước để nghiên cứu thị trường

  • Đến một vài quán cafe đông khách để đánh giá chất lượng đồ uống
  • Nghiên cứu menu cửa hàng, quán sát khách hàng tại đó
  • Tham khảo giá để có thể giúp bạn định giá được đồ uống của quán mình
  • Nghiên cứu phong cách thiết kế mỗi quán, tìm ra điểm khác biệt áp dụng vào cửa hàng của mình
  • Đánh giá điểm yếu để không lặp lại khi bạn tiến hành thiết kế quán cafe

Tham khảo thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Hát Với Nhau

Học cách quản lý quán cafe

Quản lý quán cafe

Quản lý yếu kém là lý do khiến cho nhiều quán cafe đóng cửa sau một thời gian. Người quản lý phải nắm được mọi vấn đề khi quán đang hoạt động và xử lý một cách thích hợp. Đồng thời phân công công việc và giám sát quá trình, hiệu quả làm việc nhân viên.

Các kỹ năng quản lý cần trang bị

  • Kế toán: quản lý các khoản tiền cửa hàng, thu chi, lời lỗ, lợi nhuận, thuế, …
  • Quản lý nhân sự: phân công công việc phù hợp với khả năng mỗi người, phát huy tối đa năng lực của nhân viên.
  • Quản lý hàng tồn kho: đảm bảo kiểm soát được hàng hóa trong kho, xuất nhập hàng. Lên kế hoạch nhập hàng sao cho đáp ứng nhu cầu sử dụng của thợ pha chế, sao cho không thừa không thiếu.
  • Quan hệ với nhà cung cấp: duy trì mối quan hệ tốt với nhà cung cấp là nền tảng quan hệ với nhiều đơn vị khác.
  • Chăm sóc khách hàng: tác phong và thái độ chăm sóc khách hàng
  • Bảo dưỡng thiết bị: bạn cần hiểu rõ các loại thiết bị có trong quán, biết cách sử dụng chúng đúng mục đích. Kiểm soát được quy trình làm việc của nhân viên, tránh ảnh hưởng đến năng suất làm việc của cửa hàng.

Tìm nguồn nguyên liệu

Nguyên liệu để kinh doanh quán cafe

Chất lượng nguyên liệu quyết định đến chất lượng đồ uống. Giá thành nguyên liệu quyết định đến doanh thu và lợi nhuận của quán cafe. Bạn nên có kiến thức về các loại nguyên liệu, so sánh chất lượng và giá cả. Đồng thời phải tìm hiểu phản hồi của khách hàng về chất lượng nguyên liệu đó.

Nên lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng. Ngoài ra, bạn nên giữ mối quan hệ tốt với đơn vị cung cấp và không nên thay đổi nguồn nguyên liệu quá nhiều.

Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe

Bạn nên lập kế hoạch ý tưởng kinh doanh quán cafe, phác thảo từng bước xây dựng cửa hàng, ước tính chi phí đầu tư, chi phí vận hành cửa trong 6 tháng đầu tiên.

Các bước hoạt động càng chi tiết thì bạn sẽ biết rõ được những vấn đề mình cần phải đối mặt. Từ đó, bạn có thể chuẩn bị các phương án xử lý.

Bước này, bạn cần phải có kiến thức về lĩnh vực đồ uống. Có như vậy, kế hoạch bạn lập ra mới bám sát được thực tế.

Xem thêm: Giải pháp thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở tối ưu nhất

Tìm hiểu pháp luật

Bạn cần phải tìm hiểu các văn bản pháp luật bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy tờ an toàn vệ sinh thực phẩm, … bạn cần phải sở hữu các loại giấy tờ trên để kinh doanh quán cafe theo quy định của pháp luật.

Vốn kinh doanh

Vốn kinh doanh quán cafe

Vốn là yếu tố đầu tiên và cũng quan trọng nhất để duy trì hoạt động của cửa hàng. Quy mô cửa hàng khác nhau thì nguồn vốn cần chuẩn bị khác nhau. Nguồn vốn, bạn có bao nhiêu sẽ quyết định quy mô cửa  hàng.

Bạn không thể mang một khoản nợ lớn khi quán cafe chưa đi vào hoạt động. Bạn cũng chưa biết quán cafe của mình thu nhập trung bình một ngày là bao nhiêu. Như vậy, khả năng cửa hàng của bạn sẽ bị phá sản sớm vì không đủ chi phí để duy trì cửa hàng.

Bạn cần phải có kế hoạch sử dụng nguồn vốn hợp lý. Vừa tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư mà không ảnh hưởng đến chất lượng cửa hàng và nguồn nguyên liệu.

Kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn nắm được các khoản thu chi, khoản nào cần bổ sung, khoản nào cần cắt giảm. Vốn được sử dụng hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư và có thêm nhiều vốn hơn để chi trả cho các chi phí quán cafe khi đi vào hoạt động.

Xem thêm: Thiết kế quán cà phê mang đi ĐƠN GIẢN - VỐN ÍT - SINH LỜI

Tìm mặt bằng kinh doanh

Bạn hãy lựa chọn mặt bằng tại những vị trí tiện đi lại, giao thông thuận tiện. Mặt bằng tốt giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing cho quán.

Ngoài ra, khi lựa chọn mặt bằng, bạn cần lựa chọn những khu vực tập trung đối tượng đông khách mục tiêu. Có như thế, doanh thu cửa hàng sẽ tăng lên đáng kể.

Thiết kế quán cafe và menu cửa hàng

Thiết kế quán cafe

Với thiết kế quán cafe, bạn cần biết được đối tượng khách hàng mục tiêu nằm ở đối tượng nào. Biết được đối tượng để có thể lựa chọn phong cách thiết kế quán cafe phù hợp.

Hiện nay, khách hàng đến quán cafe không chỉ để uống nước mà còn check in chụp hình. Vì thế, hãy thiết kế quán cafe đẹp. Để thu hút được nhiều khách hàng đến.

Ngoài thiết kế không gian quán cafe, bạn còn phải thiết kế menu đẹp và gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Bổ sung thêm những hình ảnh bắt mắt để khách hàng có thể thấy tận mắt đồ mình uống.

Trong quá trình hoạt động, nếu cửa hàng bạn có bổ sung thêm những món đồ uống mới thì bạn hãy cập nhật trong menu. Đồng thời, nhân viên giới thiệu trực tiếp đến khách hàng để khách biết và lựa chọn.

Tiến hành xây dựng cửa hàng

Thời gian thi công xây dựng, chất lượng cửa hàng phụ thuộc khá nhiều vào các điều kiện bên ngoài như thi công, vận chuyển nguyên liệu, … Vì thế, trong suốt thời gian đó, bạn cần theo sát quá trình thi công nhằm đảm bảo chất lượng cửa hàng theo đúng tiến độ.

Xem ngay các phong cách thiết kế

Tuyển và đào tạo nhân viên

Đào tạo nhân viên quán cafe

Bạn là người mở cửa hàng nhưng nhân viên là bộ mặt của quán. Vì thể, hãy trang bị cho nhân viên kiến thức cơ bản nhất để chăm sóc khách hàng.

Một vài nguyên tắc bạn cần trang bị cho nhân viên:

  • Tươi cười chào khách
  • Tham khảo ý kiến khách hàng
  • Lựa chọn chỗ ngồi cho khách phù hợp
  • Tư vấn đồ uống có trong menu
  • Tham khảo đánh giá cửa khách hàng về chất lượng đồ uống

Bạn phải tạo cho nhân viên mình những thói quen tốt để nhân viên chăm sóc khách của bạn. Có như thế, nhân viên sẽ luôn mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Vận hành quán cafe

Thời gian đầu quán cafe đi vào hoạt động, bạn cần giám sát mọi hoạt động của quán. Để có thể nhanh chóng điều chỉnh những vấn đề gây khó khăn trong việc phục vụ khách hàng. Hoặc bạn điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Bạn không nên thay đổi tất cả của nhiều khách hàng góp ý. Bạn cần xử lý vấn đề một cách tinh tế mà không làm thay đổi đặc trưng của quán.

Đây là 12 bước kinh doanh quán cafe trước khi bắt tay vào thực hiện. Bạn cần tham khảo kinh nghiệm từ những người đã kinh doanh quán cafe, họ sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm thức tế mắc phải, đó là kiến thức thực tế mà không phải sách vở nào mang lại cho bạn được.

Nếu bạn chưa biết cách thiết kế quán cafe như thế nào để thu hút khách hàng. Hãy liên hệ ngay với stdecor.net để được tư vấn nhé !

------------

Xem thêm bài viết

Cùng lĩnh vực