Kích thước quầy bar quán cafe: 4 yếu tố ảnh hưởng thiết kế

Kích thước quầy bar quán cafe có tiêu chuẩn như thế nào và liệu có thật sự quan trọng. Mẫu quầy bar như thế nào phù hợp với quán cafe. Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có ý tưởng thiết kế quầy bar quán cafe. Trong bài viết này, stdecor.net xin chia sẻ kích thước quầy bar quán cafe.

Kích thước quầy bar quán cafe

Kích thước quầy bar quán cafe

Kích thước quầy bar cafe thường được thiết kế vừa đủ. Có hình dạng chữ U,O,L để khách có thể dễ dàng quan sát nhân viên chế biến. Đồng thời kích thích được tính tò mò cũng thu hút khách hàng khám phá cửa hàng tốt hơn.

Chiều cao của quầy bar chuẩn và phù hợp nhất:

  • Bàn mặt ngoài từ 100 – 120 cm
  • Mặt trong ghế ngồi từ 70 – 90 cm
  • Chiều rộng khoảng 90 cm

Tầm nhìn của nhân viên phục vụ với khách hàng phải ngang tâm với nhau để thể hiện sự bình đẳng.

Để có kích thước quầy bar quán cafe chuẩn nhất, bạn cũng nên chú ý đến chiều sâu của quầy bar và nó phụ thuộc vào mục đích, chức năng của quầy bar.

Tuy nhiên, thông thường chiều sâu của kích thước quầy bar quán cafe ít nhất vào khoảng 40 – 60 cm.

Khi thiết kế quầy bar quán cafe thì bạn cần chú ý đến diện tích của quán để chọn được kiểu dáng và kích thước rộng hẹp của quầy bar phù hợp nhất.

Tổng kích thước quầy bar quán cafe được xác định bằng kích thước bề mặt quầy x chiều dài x chiều cao của quầy tính từ mặt đất lên.

Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe không thể bỏ qua

Khu vực mặt trước của quầy bar quán cafe

Kích thước quầy bar quán cafe

Khu vực là nơi dùng để pha chế và cũng là nơi để khách hàng có thể ngồi và thưởng thức tài nghệ của các barista. Khu vực này được thiết kế theo hình L, O, U để tối ưu hóa diện tích, tăng hiệu suất làm việc cho các barista.

Kích thước quầy bar quán cafe ở mặt trước thường cao khoảng 1m – 1m2. Đây là kích thước quầy bar quán cafe phổ biến vì phù hợp với vóc dáng của đa số người Việt.

Ở khu vực này, khách được ngồi trên một chiếc ghế cao với mục đích là tầm mặt của khách và barista không bị chênh lệch và có thể thể hiện được quyền bình đẳng. Đây là một trong những nét tinh tế trong việc thiết kế quầy bar.

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 15m2

Khu vực bên trong quầy bar

kích thước quầy bar quán cafe

Vì sao kích thước quầy bar quán cafe thường khá to. Vì quầy bar là nơi bố trí dụng cụ, máy móc để pha chế.

Máy pha cafe thường đặt ở vị trí trung tâm, điều này không chỉ thể hiện được phong cách của quán mà còn thể hiện sự chuyện nghiệp của quán. Để có thể hạn chế sự ảnh hưởng từ nhiệt độ cũng như bụi, cà phê rơi vào đá các loại tủ làm đá hay tủ đựng đá thường được bố trí cách xa máy pha chế.

Thùng rác cũng phải được đặt cách xa tủ đựng đá và tủ làm đá để đảm bảo độ sạch cho các món nước. Quầy bar quán cafe thịnh hành thiết kế thùng rác theo kiểu âm tường và đặt cuối quầy bar, có lỗ hổng ở phía trên và không nhìn thấy được từ phía ngoài.

Để tiện lợi cho việc pha chế, bồn rửa tay thường được đặt ở bên cạnh khu vực pha chế hoặc xay tiện lợi cho nhân viên có thể rửa tay và các dụng cụ, đảm bảo vệ sinh.

Bạn nên lưu ý, cần phải kiểm tra diện tích kỹ càng. Nếu có lắp đặt tủ giữ lạnh, bạn phải chắc chắn có đủ không gian cho barista có thể mở tủ và đi lại không vướng víu.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế quán trà sữa 30m2 nhỏ đẹp

Khu vực phía sau quầy bar

Đây là phần nghệ thuật nhất của quầy bar. Nơi gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng và cũng là nơi nhận được sự chú ý nhất đặc biệt với khách hàng thưởng thức món ngay quầy bar.

Chính vì thế, bạn nên lựa chọn phần trên của quầy bar là nơi trang trí sao cho ấn tưởng và phần dưới mới là nơi để đặt những dụng cụ cần thiết cho việc pha chế.

Khu vực vị trí quầy thu ngân

Tùy theo kích thước quầy quán cafe mà quầy thu ngân được đặt cho phù hợp. Hiện nay, các quán cafe thường đặt quầy thu ngân bên cạnh phần tủ kính để có thể giới thiệu thêm các món khác trước quầy thu ngân của cửa hàng.

Xem thêm: Bạn phải biết 4 điều này khi thiết kế quán trà sữa take away

Yếu tố ảnh hưởng đến kích thước quầy bar quán cafe

Khi thiết kế quầy bar bạn cần lưu ý một số yếu tố ảnh hưởng đến kích thước quầy bar quán cafe để có thể một quầy bar ưng ý.

Nguyên vật liệu quầy bar

Nguyên liệu thiết kế quầy bar

Nguyên vật liệu quầy bar là yếu tố vấn thẩm mỹ của quầy bar, nhìn vào quầy bar xem có nổi bật hay không, hấp dẫn hay không đều nhờ vào phần lựa chọn nguyên vật liệu này của chủ quán.

Đặc biệt, ngoài vẻ đẹp còn phải đảm bảo độ bền chắc, có khả năng chống nước và chịu được tính mài mòn.

Hiện nay, một số vật liệu làm quầy bar đảm bảo được cả về yếu tố thẩm mỹ và cả độ bền vật liệu gỗ đang được ưa chuộng nhất. Quầy bar được làm từ gỗ sẽ toát lên vẻ ấm cùng, sang trọng, nổi bật.

Ngoài ra, nguyên vật liệu thiết kế quầy bar cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước quầy bar. Với quầy bar có diện tích nhỏ hay quầy bar mini, bạn cần lựa chọn những chất liệu có màu sáng, không cầu kỳ dễ tạo không gian thoải mái và rộng rãi hơn. Còn những quầy bar có quy mô lớn, hiện đại bạn nên áp dụng vật liệu như gỗ để tạo nên vẻ đẹp sang trọng cũng như tạo ấn tượng cho khách.

Xem thêm: Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ cần quan tâm những gì

Kích thước ghế quầy bar

Đối với quầy bar thì nên sử dụng ghế cao, có thể xoay và tựa lưng để khách cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, phải bố trí ghế một cách hợp lý để tiện cho việc quan sát nhân viên phụ vụ pha chế cũng như lựa chọn đồ uống.

Kích thước ghế quầy bar cách mặt bàn khoảng 25 cm. Nên chọn những loại ghế nhỏ gọn, phù hợp với bề rộng của quầy bar, tránh bành trường gây ra sự lộn xộn và mất đi vẻ thẩm mỹ của quán.

Xem thêm: Thiết kế quán cà phê đẹp rẻ VẠN NGƯỜI MÊ

Ánh sáng và không gian

Quầy bar là nơi thu hút khách đến và cũng là nơi để pha chế các loại đồ uống nên ánh sáng cần được điều chỉnh sáng hơn phần khác trong quán. Nhưng cũng tránh ánh sáng quá chói làm cho người ngồi thưởng thức đồ uống cảm thấy khó chịu.

Với không gian quầy bar nên tận dụng tối đa và sử dụng một cách hợp lý nhất ly, cốc hay đồ uống được trưng bày một cách khoa học, tận dụng phần tủ kệ phía sau để đặt đồ. Tuy nhiên, vẫn cần tạo không gian thoải mái nhất định cho người pha chế và khách đến thưởng thức đồ uống.

Xem thêm: Thiết kế quán cà phê mang đi ĐƠN GIẢN - VỐN ÍT - SINH LỜI

Một số hình ảnh các mẫu quầy bar quán cafe đẹp

Hiện nay, có nhiều quầy bar mọc lên, nhất là những nơi đông dân cư và những thành phố lớn. Vì vậy, vấn đề cạnh tranh giữa các quầy bar cũng trở nên nhiều hơn.

Để có một quầy bar tiện nghi, thẩm mỹ mới thu hút được khách hàng. Hãy cùng tham khảo dưới một số mẫu quầy bar quán cafe đang hot trên thị trường hiện nay.

Thiết kế quầy bar quán cafe

thiết kế quầy bar quán cafe

 

thiết kế quán cafe quầy bar

Trên đây là một số điều liên quan đến ảnh hưởng kích thước quầy bar quán cafe bạn nên biết. Để có thể thiết kế quầy bar ưng ý bạn có thể liên hệ với stdecor.net để được tư vấn tốt nhất.

Cùng lĩnh vực