Kích thước bàn cafe tiêu chuẩn khi setup quán cafe

Ai cũng biết nội thất quán cafe là phần quan trọng tạo nên không gian quán cafe. Bàn ghế không đơn thuần là ngồi mà còn cả tính thẩm mỹ. Vậy làm sao để lựa chọn đúng kích thước bàn cafe phù hợp với không gian quán. Xem ngay bài viết dưới đây nhé !

Lựa chọn kích thước bàn cafe cần biết gì ?

kích thước bàn cafe

Ghế cần phải có chiều cao hợp lý với chiều cao của bàn, nhằm mang đến sự thoải mái cho khách. Bạn cần phải lưu ý chiều cao từ mặt ghế ngồi đến mặt bàn không quá lớn và chiều cao thường là 30cm là hợp lý. Phù hợp với phần lớn đối tượng khách hàng ở Việt Nam.

Kích thước bàn cafe tiêu chuẩn phù hợp với người châu Á thường sẽ có kích thước:

  • Chiều cao 42cm - 45cm

  • Mặt bàn 70cm - 75cm

Với kích thước bàn cafe như vậy sẽ tạo tư thế thoải mái, đây là tiêu chuẩn chiều cao của bàn ghế cafe được thế giới công nhận.

Tương tự như vậy thì ghế cafe bar cao 85cm sẽ tương ứng với kích thước mặt bàn 115cm - 120cm. Đây là kích thước cao nhất của bàn ghế cafe bar và cùng là giới hạn không được vượt qua. Vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cho người ngồi.

Xem thêm: 7+ Gợi ý mua đồ trang trí quán cafe đẹp, hợp phong cách

Một số vấn đề với kích thước bàn cafe tiêu chuẩn

Kích thước bàn ghế cafe tiêu chuẩn

Xem xét không gian quán phù hợp với mô hình và diện tích

Bạn cần phải xem xét không gian và kích thước quán. Để khi mua bàn ghế cafe phải hài hòa giữa không gian và kích thước bàn ghế cafe. 

Nếu không gian quán cafe của bạn nhỏ nên chọn bàn ghế vừa, nhỏ, ghế đôn không tựa, ….

Nếu không gian quán cafe của bạn lớn nên chọn cho quán một phong cách nhất định. Ví dụ: hướng đến khách hàng là những người trẻ tuổi, bạn có thể chọn những loại bàn ghế cafe có thiết kế độc đáo, thoải mái như ghế sofa, ghế khung gỗ có lót đệm ngồi, ghế gỗ chân cao như trong các quán bar ….

Diện tích quán rộng rãi bạn không phải lo nghĩ quá nhiều đến kích thước bàn cafe. Nhưng cần phải để ý, không lợi dụng bàn ghế quá nhiều mà tạo cho không gian trở nên bí bách chật hẹp.

Xem thêm: Thiết kế quán cafe phong cách Pháp SANG TRỌNG và QUÝ PHÁI

Đồng bộ không gian quán

Bàn ghế là một cặp không thể tách rời nhau. Chính vì thế, bạn cần phải lựa chọn ghế phù hợp với bàn trong thiết kế quán cafe. Nên khi mua ghế phải lựa chọn những mô hình có sẵn của bộ bàn ghế để không gian quán đi vào thống nhất và khoa học.

kích thước bàn cafe tiêu chuẩn đẹp

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 15m2 Trẻ Trung

Một vài lưu ý khác về kích thước bàn cafe

Kích thước bàn cafe bar hay nhà hàng cần phải đảm bảo sự thoải mái và thư giãn cho khách hàng. Bạn cần lựa chọn những chiếc ghế vừa đúng tiêu chuẩn, vừa tạo cho khách hàng sự thoải mái như có sử dụng ghế đệm ngồi nhưng không quá giữ kín khí tránh tạo cảm giác khó chịu.

Không nên lựa chọn những bộ bàn ghế có màu sắc quá lòe loẹt. Bởi nó vô tình làm mờ đi tất cả những màu sắc hấp dẫn của không gian.

Trên đây là một số thông tin về kích thước bàn cafe trước trong quá trình thiết kế quán cafe. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé !

Xem thêm bài viết

Cùng lĩnh vực