Cách trang trí shop giày dép nhỏ ấn tượng, độc đáo và hút khách

Cách trang trí shop giày dép khi kinh doanh rất quan trọng. Đây chính là yếu tố giúp khách hàng quyết định vào cửa hàng của bạn do đó hãy làm thật tốt. 

Nếu đang băn khoăn chưa tìm được mẫu thiết kế nào vừa ý? Sau đây sẽ là các cách để bạn gây ấn tượng với khách hàng tốt nhất. Mời quý vị cùng xem ngay nội dung bên dưới để có cái nhìn tổng quát nhất nhé!

Những yêu cầu về cách trang trí shop giày dép nhỏ

Trước khi tìm hiểu cách trang trí shop giày dép ưng ý, cần phải nắm được các yêu cầu về độ bền, thẩm mỹ công năng sử dụng và cả xu hướng. 

Cách trang trí shop giày dép

Yêu cầu về tính thẩm mỹ khi trang trí cửa hàng

Các mặt hàng thời trang ăn mặc đều cần đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ. Đến việc trang trí shop giày nếu không bắt mắt thì làm sao khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm?

Cách trang trí shop giày dép

Thẩm mỹ được tạo nên từ nhiều yếu tố bao gồm thiết kế, bố trí nội thất, cách trang trí, phối màu, sắp xếp và trưng bày sản phẩm...

Tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế shop thời trang ấn tượng đẹp mắt nhất

Cách thiết kế shop giày dép đáp ứng công năng sử dụng

Cho dù mặt bằng có phần khiêm tốn thì khi thiết kế shop vẫn phải đảm bảo được công năng sử dụng. Đối với khách hàng, đây là nơi họ đến để mua sắm những đôi giày dép phù hợp. Còn với người bán, đây là nơi để trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Cách trang trí shop giày dép

Để làm tốt công năng này, khi thiết kế shop giày dép cần ít nhất 3 khu vực: 

  • Khu vực trưng bày sản phẩm

  • Quầy thu ngân

  • Khu thử giày dép cho khách hàng

Trang trí shop giày dép phù hợp xu hướng

Thời trang luôn thay đổi. Do đó bạn cần phải cập nhật các xu hướng mới nhất để thu hút khách hàng đến mua sắm. 

Xu hướng về cách trang trí shop giày dép là đơn giản, sang trọng, hiện đại nhưng phải có dấu ấn riêng của thương hiệu.

Cách trang trí shop giày dép

Yêu cầu về chất lượng và độ bền

Thiết kế shop giày cần đảm bảo chất lượng và độ bền lâu dài. Việc này được quyết định bằng lựa chọn chất liệu sản xuất giá kệ trưng bày trong cửa hàng. Có thể chi phí ban đầu cao hơn. Nhưng xét tính kinh tế lâu dài thì việc chọn giá kệ chất lượng sẽ giữ được sự bền đẹp theo thời gian. Và giúp tiết kiệm chi phí thay thế sửa chữa. Chúng cũng đảm bảo sự an toàn cho khách hàng khi mua sắm.

Cách trang trí shop giày dép

Tiêu chí để đánh giá một thiết kế shop giày dép

Khi thiết kế shop giày dép nhỏ cần phải tuân thủ một số tiêu chí để trở nên thu hút hơn. Bằng cách này, chúng tôi sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn và công việc kinh doanh mới của chúng tôi sẽ có lợi nhuận và phát triển hơn.

Lựa chọn tông màu hợp với tổng thể shop

Màu sắc là một trong những nhân tố khá quan trọng trong việc thiết kế cửa hàng giày dép. Do đó, nếu như bạn chọn màu sắc phù hợp thì sẽ giúp shop trông đẹp và thu hút hơn. Nhiều cửa hàng chọn màu trung tính như trắng, kem, xanh lam nhạt,…

Cách trang trí shop giày dép

Tuy nhiên, để làm cho cửa hàng của bạn trông ấn tượng, bạn nên chọn màu sắc phù hợp với đối tượng và thương hiệu của bạn. Nếu hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung và năng động, bạn nên chọn những màu sơn tươi sáng. Màu sắc và thiết kế độc đáo có thể được pha trộn theo phong cách đương đại. Ngược lại, nếu khách hàng mục tiêu của bạn trên 25 tuổi, bạn nên chọn những màu sơn trung tính, sắc độ nhẹ. Và thu hút nhiều khách hàng hơn với thiết kế theo phong cách cổ điển.

Xem thêm: Cách bài trí cửa hàng giày dép dễ dàng thu hút khách

Hệ thống ánh sáng tốt trong cách trang trí shop giày dép

Khi thiết kế shop giày dép cần chú ý đến hệ thống ánh sáng. Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp của một không gian nội thất. Đối với một cửa hàng giày dép, bạn cũng cần có một hệ thống ánh sáng tốt, đủ để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm. Hầu hết, các shop giày dép hiện nay thường sử dụng ánh đèn có màu vàng hoặc trắng. Màu vàng ánh kim sẽ tạo cảm giác ấm áp và sang trọng cho đôi giày.

Cách trang trí shop giày dép

Đồng thời, ánh sáng trắng có thể phản chiếu tương đối chính xác màu sắc của sản phẩm nhằm tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến cửa hàng mua sắm. Bạn có thể tiết kiệm chi phí lắp đặt đèn chiếu sáng và hóa đơn tiền điện bằng cách sử dụng các vật liệu phản xạ ánh sáng tốt.

Trang trí đồ nội thất thích hợp với không gian shop

Quầy trưng bày là vật dụng không thể thiếu trong cách trang trí shop giày dép nhỏ. Điều này sẽ làm cho hình ảnh cửa hàng thêm bắt mắt và thu hút khách hàng tốt hơn. Đối với những cửa hàng bán giày thể thao, có thể sử dụng kệ kim loại. Thiết kế lạ mắt tạo cho cửa hàng vẻ độc đáo, cá tính, khỏe khoắn và sôi động. Nếu đối tượng bạn hướng đến là shop giày nam, bạn có thể dùng vật liệu từ gỗ công nghiệp hoặc kim loại,…

Cách trang trí shop giày dép

Quy trình cách trang trí shop giày dép ấn tượng

Mỗi đơn vị đều sẽ có quy trình và cách trang trí shop giày dép khác nhau. Sau đây ST Decor xin chia sẻ quy trình tiêu chuẩn của công ty đến quý khách.

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, các nhu cầu và yêu cầu cơ bản mà khách hàng mong muốn phải được trình bày chi tiết. Sau đó, đội ngũ nhân viên, kiến ​​trúc sư của ST Decor sẽ khảo sát, đánh giá mặt bằng thực tế, đưa ra phương án thiết kế và thi công hợp lý nhất theo ý muốn của khách hàng.

  • Bước 2: Sau khi bộ phận thiết kế lên phương án, đề xuất ý tưởng và bản vẽ 2D, bàn bạc và thống nhất với khách hàng về bản vẽ 2D, sau đó tiến hành thiết kế 3D. Tại thời điểm này, nếu có bất kỳ chi tiết nào chưa hài lòng, nó sẽ được chỉnh sửa thêm.

  • Bước 3: Sau khi thống nhất bản vẽ 3D, vật tư, hạng mục thi công, ST Decor sẽ lên báo giá chi tiết từng hạng mục và gửi cho khách hàng.

  • Bước 4: Sau khi khách hàng đồng ý báo giá thì hai bên thống nhất ký hợp đồng.

  • Bước 5: Thiết kế triển khai theo dự án đã cam kết và đảm bảo đúng tiến độ.

  • Bước 6: Dựa vào số lượng việc làm và yêu cầu thi công như thế nào của khách hàng, thời gian sẽ được định ra cụ thể. Thông thường một shop giày mất khoản 2 tuần để hoàn thành. Sau đó, công ty tiến hành bảo hành và cam kết 12 tháng.

Cách trang trí shop giày dép

Hy vọng với những kiến thức ST Decor vừa chia sẻ về cách trang trí shop giày dép ấn tượng, đẹp mắt và thu hút có thể giúp bạn tìm được một mẫu ưng ý để thiết kế cửa hàng. Nếu có nhu cầu tư vấn hãy liên hệ ngay ST Decor nhé!

Đừng bỏ qua bài viết: Mẹo thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ bạn chưa biết

Cùng lĩnh vực